Đại học Vinh tuyên dương điển hình thanh niên tôn giáo năm 2014

(Baonghean.vn) - Tối 22/12, Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Vinh tổ chức Tuyên dương điển hình thanh niên tôn giáo năm 2014. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Phó giáo sư, tiến sỹ Ngô Đình Phương - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường. Ngoài ra, có các đồng chí đại diện các ban chuyên môn của Tỉnh đoàn; các thầy cô giáo cùng hơn 500 đoàn viên, thanh niên trường Đại học Vinh. 
Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ.
Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ.
Trong không khí chuẩn bị cho ngày Lễ Giáng sinh, hoạt động này lại càng có ý nghĩa hơn nữa khi tôn vinh và đề cao sự đóng góp của các em học sinh, sinh viên Công giáo để xây dựng trường Đại học Vinh nói riêng và quê hương, đất nước nói chung. Không chỉ thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, tổ chức Đoàn và Ban giám hiệu nhà trường, đây còn là dịp nêu gương những đoàn viên, thanh niên Công giáo điển hình để cộng đồng học sinh, sinh viên tôn giáo nói riêng và tập thể học sinh, sinh viên nhà trường nói chung noi theo. Đó là những cá nhân ưu tú trong học tập, như em Trương Văn Toàn (51K2 Xây dựng), em Nguyễn Quốc Tuấn (51K1 Xây dựng), em Bùi Đình Bính (lớp 12A01 trường chuyên). Ngoài ra, còn có những hạt nhân lan tỏa trong phong trào tình nguyện và các hoạt động đoàn, hội như em Nguyễn Đức Toàn - Bí thư chi đoàn 54K Nuôi trồng thủy sản khoa Nông - lâm - ngư, em Hoàng Văn Thọ - Lớp trưởng lớp 54B Báo chí khoa Sư phạm Ngữ văn,..
Em Đinh Mộng Thảo - đại diện sinh viên tôn giáo phát biểu.
Em Đinh Mộng Thảo - đại diện sinh viên tôn giáo phát biểu.
Trên đây là một vài cái tên nổi bật trong số 38 thanh niên tôn giáo điển hình được Ban chấp hành Đoàn trường tuyên dương và khen thưởng. Phát biểu thay mặt các đoàn viên, thanh niên tôn giáo của trường Đại học Vinh, em Đinh Mộng Thảo - 53A Hóa bày tỏ lòng tri ân đối với sự quan tâm, tạo điều kiện của Nhà trường. Đồng thời gửi lời hứa của thanh niên tôn giáo: nỗ lực, phấn đấu trở thành những thanh niên sống tốt đời đẹp đạo, xứng đáng với 8 chữ vàng truyền thống của sinh viên trường đại học Vinh "Bản lĩnh - trí tuệ - văn minh - tình nguyện". 
Phó giáo sư, tiến sỹ Ngô Đình Phương phát biểu tại buổi lễ.
Phó giáo sư, tiến sỹ Ngô Đình Phương phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó giáo sư, tiến sỹ Ngô Đình Phương tuyên dương những thành tích mà các em học sinh, sinh viên tôn giáo đã đạt được trong năm 2014. Đó là những hạt nhân quan trọng để tạo nên một cộng đồng đoàn viên, thanh niên đoàn kết, vững mạnh; góp phần xây dựng trường Đại học Vinh thành trường Đại học trọng điểm quốc gia. Đồng chí gửi lời chúc Giáng sinh an lành đến toàn thể các em học sinh, sinh viên tôn giáo cùng gia đình, đồng thời dặn dò các em ghi nhớ trách nhiệm, nghĩa vụ của người đoàn viên, thanh niên mẫu mực: sống có ích và đóng góp thiết thực cho nhà trường và toàn xã hội. 
Trao giấy chứng nhận và quà tặng cho 38 thanh niên tôn giáo điển hình năm 2014.
Trao giấy chứng nhận và quà tặng cho 38 thanh niên tôn giáo điển hình năm 2014.
Thục Anh

Tin mới