Hơn 5.000 tân sinh viên trường Đại học Vinh bước vào năm học mới

(Baonghean.vn) - Tối 18/10, hơn 5.000 sinh viên khóa 56 - Trường Đại học Vinh hân hoan bước vào năm học mới. Lễ khai giảng và lễ tuyên dương sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi năm học 2014 – 2015  được tổ chức tại tòa nhà Science Square vừa mới khánh thành và đi vào sử dụng từ  năm học 2015 – 2016.

Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới của đội tuyên truyền trường Đại học Vinh
Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới của đội tuyên truyền trường Đại học Vinh.
Các đại biểu tham dự buổi lễ khai giảng
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng.

Năm 2015 là năm đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng trường Đại học Vinh đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh với hơn 5.000 sinh viên của 43 mã ngành, chất lượng đầu vào cao, nhiều khoa số lượng thí sinh đăng kỳ vượt chỉ tiêu cao.

Kết quả của kỳ thi và kết quả của việc xét tuyển đại học chính quy của nhà trường đã khẳng định thương hiệu, chất lượng đào tạo, là cơ sở quan trọng để Đại học Vinh trở thành trường trọng điểm quốc gia, là thành viên của Hiệp hội các trường đại học Đông Nam Á.

Lễ cắt băng khánh thành tòa nhà khoa học. Sau khi đi vào sử dụng, đây sẽ là nơi tổ chức các hoạt động khoa học của sinh viên
Lễ cắt băng khánh thành  Science Square - tòa nhà khoa học. Sau khi đi vào sử dụng, đây sẽ là nơi tổ chức các hoạt động khoa học của sinh viên.

Phát biểu tại lễ khai giảng, giáo sư, tiến sỹ Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng nhà trường đã nhiệt liệt chào đón những sinh viên vừa trúng tuyển vào trường. Đồng thời mong muốn với truyền thống của ngôi trường 56 năm tuổi, sinh viên của trường Đại học Vinh cần hăng hái học tập, rèn luyện và trở thành những công dân trẻ, những tri thức tiên tiến, vừa hồng vừa chuyên của đất nước. Đồng thời, mỗi sinh viên cần phải nghiêm túc chuẩn bị tinh thần để lập thân, lập nghiệp, xứng đáng hơn nữa với sự quan tâm dạy dỗ của thầy cô giáo, tình cảm yêu thương, động viên của gia đình, bè bạn.

Hiệu trưởng trường Đại học Vinh đánh trống khai giảng năm học mới
Hiệu trưởng trường Đại học Vinh đánh trống khai giảng năm học mới.
Lễ tuyên thệ của sinh viên khóa 56
Lễ tuyên thệ của sinh viên khóa 56.
Trao thưởng cho 3 sinh viên K56 được tuyển thẳng vào trường
Trao thưởng cho 3 sinh viên K56 được tuyển thẳng vào trường.
Giáo sư, Tiến sỹ Đinh Xuân Khoa trao thưởng cho nhứng sinh viên xuất sắc
Giáo sư, Tiến sỹ Đinh Xuân Khoa trao thưởng cho những sinh viên xuất sắc năm học 2014 - 2015.

Dịp này, Trường Đại học Vinh cũng cắt băng khánh thành toà nhà Scienca Square. Tuyên dương 80 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc, 671 sinh viên đạt sinh viên giỏi năm học 2014 – 2015, trao phần thưởng cho những sinh viên K56 được tuyển thẳng vào trường và những sinh viên thủ khoa, á khoa của các khoa trong kỳ tuyển sinh năm học 2015 – 2016.

                                                                                                     Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới