Yên Thành kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam

(Baonghean.vn)- Ngày 2/10, Hội khuyến học huyện Yên Thành tổ chức kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam và tổng kết công tác khuyến học năm 2015.

Nhờ làm tốt công tác triển khai, tuyên truyền vận động, đa dạng hóa các hình thức hoạt động, đến nay các tổ chức hội khuyến học từ huyện đến cơ sởở huyện Yên Thành được kiện toàn, tuân thủ chặt chẽ quy chế hoạt động, quy chế quản lý quỹ khuyến học. Tổng số hội viên toàn huyện lên đến hơn 46.000 người, đạt tỷ lệ 17% dân số toàn huyện.

Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc
Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

Huyện đang duy trì có hiệu quả “Tiếng trống khuyến học”, “ Tiếng kẻng khuyến học”;  phát động có hiệu quả “Tết khuyến học”, “Tháng khuyến học”; gặp mặt con cháu thành đạt làm ăn xa quê, gặp mặt thân mật các thế hệ học sinh  thành đạt; quyên góp ủng hộ xây dựng quỹ, trao thưởng cho học sinh có thành tích, trao học bổng cho học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi…

Niều cơ sở hội có số dư lớn quỹ khuyến học từ 200 đến hơn 400 triệu đồng trở lên như Văn Thành, Nam Thành, Phú Thành. Trong năm, Huyện hội cũng đã xét duyệt và trợ cấp khó khăn cho 60 cháu có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng cho 18 sinh viên theo học ở các trường Đại học đã có thành tích cao trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện tốt và tốt nghiệp loại giỏi; khen thưởng 13 em đạt điểm cao trong kỳ thi Đại học với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng.

Tại buổi lễ, 2 cá nhân được trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học.  4 tập thể và 2 cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2015 được chủ tịch UBND huyện Yên Thành tặng giấy khen.

Phan Hiền- Anh Tuấn

Tin mới