Trường THPT Đặng Thúc Hứa kỷ niệm 40 năm thành lập

(Baonghean.vn)- Ngày 15/11, Trường THPT Đặng Thúc Hứa, huyện Thanh Chương tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập.

Trường THPT Đặng Thúc Hứa, tiền thân là trường cấp III vừa học, vừa làm Thanh Quả, được thành lập năm 1975.

Tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.
Tặng Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.

Năm 1997, trường được đổi tên là Trường THPT Đặng Thúc Hứa. 40 năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh của trường phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thử thách, xây dựng nhà trường xứng danh với mái trường mang tên danh nhân - liệt sĩ Đặng Thúc Hứa.

Hiện nay, trường có 35 lớp học với gần 1.400 học sinh; có 82 cán bộ, giáo viên, nhân viên, đáp ứng tốt nhiệm vụ dạy và học, trong đó có 15 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 17 giáo viên trên chuẩn, hơn 50 lượt giáo viên được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trường THPT Đặng Thúc Hứa được UBND tỉnh tặng bức trướng.
Trường THPT Đặng Thúc Hứa đón nhận bức trướng chúc mừng của UBND tỉnh.

Từ năm 2003 tới nay, hàng năm trường luôn có hàng chục học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh, năm học 2012 – 2013 trường xếp thứ 2/91, năm học 2013 - 2014 trường xếp thứ 5/91 của tỉnh, có nhiều học sinh đậu ĐH điểm cao, là thủ khoa, á khoa của các trường ĐH lớn…

Dịp này, tập thể và nhiều cá nhân nhà trường được trao tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Bằng khen của BCH Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bằng khen, trướng và hoa của UBND tỉnh.

                                              Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới