Trường Đại học Vinh thành công vang dội tại Olympic Toán 2016

(Baonghean.vn)- Tại kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh toàn quốc năm 2016 đang diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) từ ngày 11-17/4, Đoàn sinh viên học sinh Trường Đại học Vinh đã đạt được thành công vang dội. 

Đoàn Trường Đại học Vinh chụp ảnh lưu niệm trước Tượng đài Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Dịp này, các học sinh, sinh viên đã thực hiện hành trình về với đất võ Tây Sơn, nơi Hoàng đế Quang Trung luyện quân, khởi nghĩa.

Theo thông tin chính thức từ Ban Tổ chức Kỳ thi, khối sinh viên khoa Toán Trường Đại học Vinh cả 6/6 thí sinh tham gia đều đạt giải, trong đó: 1 giải nhất, 6 giải nhì và 3 giải ba; học sinh khối chuyên Toán Trường Đại học Vinh có 4 thí sinh tham gia, đạt 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương đồng. Cụ thể:

Về khối sinh viên, các thí sinh đến từ khoa Toán Đại học Vinh:

1. Trần Hoài Bão, K54A, giải Nhất môn Đại số và giải Nhì môn Giải tích

2. Nguyễn Chí Dũng, K54A, giải Nhì môn Đại số và giải Nhì môn Giải tích

3. Hồ Hồng Phú, K54A, giải Ba môn Đại số và giải Nhì môn Giải tích

4. Nguyễn Tất Khánh, K55A, giải Nhì môn Đại số và giải Ba môn Giải tích

5. Nguyễn Hà Trang, K55A, giải Ba môn Đại số

6. Đặng Quỳnh Hương, K56A1, giải Nhì môn Giải tích

Về khối học sinh chuyên Toán Trường Đại học Vinh:

1. Lê Ngọc Trường Giang, lớp 11A1, huy chương Bạc

2. Trần Quang Huy, lớp 12A1, huy chương Bạc

3. Phan Nguyên Khôi, 11A1, huy chương Đồng

Chiều 14/4, trong khuôn khổ chương trình, các học sinh và sinh viên đã tham gia ngày hội “Học sinh, sinh viên toán học với biển, đảo Tổ quốc”. Hơn 700 học sinh, sinh viên được chia thành 10 đội tham gia các trò chơi trên bãi biển như: Đua thuyền trên cát, chạy việt dã, kéo co, thi model toán học, văn nghệ và đốt lửa trại. Ngày hội đã làm sôi động cả khu vực bãi biển, kết nối sự đoàn kết và lòng yêu nước của các thế hệ trẻ hướng về biển, đảo Tổ quốc.

Toàn bộ thí sinh chia ra thành 10 đội chơi để tranh tài ở bãi biển. Trong ảnh là phần thi
Toàn bộ thí sinh chia ra thành 10 đội chơi để tranh tài ở bãi biển. Trong ảnh là phần thi "đua thuyền trên cạn" đầy lạ lẫm và thú vị.
Đến từ quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thành viên Trường Đại học Vinh (áo vàng) hòa nhập với các thành viên của đoàn bạn trong các trò chơi bổ ích.
Đến từ quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thành viên Trường Đại học Vinh (áo vàng) hòa nhập với các thành viên của đoàn bạn trong các trò chơi bổ ích.
Nội dung thi Việt dã bãi biển là một trải nghiệm khó về thể lực nhưng không làm giảm hứng thú của các  thành viên tại Ngày hội.
Nội dung thi Việt dã bãi biển là một trải nghiệm khó về thể lực nhưng không làm giảm hứng thú của các thành viên tại Ngày hội.
Phần thưởng đầy bất ngờ cho những thí sinh có thành tích tốt.
Phần thưởng đầy bất ngờ cho những thí sinh có thành tích tốt.


Trần Anh Nghĩa

(Email từ tp Quy Nhơn, Bình Định)

Tin mới