11 công trình được trao giải sáng tạo khoa học thanh niên tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nằm trong chuối hoạt động chào mừng Ngày Khoa học công nghệ Việt Nam, chiều 18/5, Sở KH&CN phối hợp với Tỉnh đoàn, Liên hiệp các Hội KHKT Nghệ An, Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc và Quỹ Thiện nguyện Ánh Dương tổ chức Lễ trao giải sáng tạo khoa học thanh niên tỉnh Nghệ An năm 2015.

Cuộc thi “Sáng tạo KH&CN thanh niên tỉnh Nghệ An” năm 2015 là cuộc thi đầu tiên của tỉnh Nghệ An được tổ chức riêng cho các em từ 15 - 16 tuổi, thu hút 47 công trình tham gia, thuộc các lĩnh vực: Môi trường, Công nghiệp, Công nghệ thông tin, Y- dược.

Các đại biểu tham quan mô hình điều khiển nhà thông minh - công trình đạt giải Ba của Khoa Điện Công nghiepẹ
Các đại biểu tham quan mô hình điều khiển nhà thông minh - công trình đạt giải Ba của Khoa Điện Công nghiệp - Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam - Hàn Quốc.

Ban tổ chức đã lựa chọn 11 công trình có giá trị về khoa học và công nghệ, có tiềm năng ứng dụng và thương mại hóa để trao giải, trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải B và công trình “Nghiên cứu xây dựng quy hoạch 10.000 cây xanh bóng mát đô thị và các khu di tích lịch sử, văn hóa tại TP Vinh, Nghệ An”.

Lãnh đạo Sở KH&CN và đại diện Quỹ thiện nguyện
Lãnh đạo Sở KH&CN và đại diện Quỹ thiện nguyện Ánh Dương trao giải cho công trình "Nghiên cứu xây dựng quy hoạch 10.000 cây xanh bóng mát đô thị và các khu di tích lịch sử, văn hóa tại TP Vinh, Nghệ An”.

Dịp này, Liên hiệp các hội KHKT Nghệ An làm lễ ra mắt Câu lạc bộ sáng chế tỉnh Nghệ An. Đây là nơi để các tổ chức, cá nhân trao đổi, chia sẻ, góp ý hoàn thiện các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, đảm bảo phát triển và hoàn thiện để đưa sản phẩm, ý tưởng sáng tạo vào cuộc sống và ra thị trường.

Ngay khi thành lập, CLB đã thu hút 43 hội viên tham gia và bầu ra BCH gồm 9 người. Ông Nguyễn Duy nam - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam - Hàn Quốc được bầu làm Chủ nhiệm CLB.

Minh Quân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới