Trường THPT Anh Sơn 2 dành giải Đặc biệt Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng

(Baonghean.vn) - Chiều 21/5, Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Nghệ An năm 2016.

Sản phẩm Máy bơm nước xanh của trường THPT Nghi Lộc 5
Sản phẩm Máy bơm nước xanh của trường THPT Nghi Lộc 5.

Vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Nghệ An năm 2016 có sự tham gia của 42 sản phẩm. Đây đều là những đề tài xuất sắc, đã được tuyển chọn từ vòng thi cơ sở. Nội dung tập trung chính vào các lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Ông Trần Công Dương, Chánh văn phòng Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật trao giải đặc biệt cho công trình sáng tạo của trường THPT Anh Sơn 2
Ông Trần Công Dương, Chánh văn phòng Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật trao giải đặc biệt cho công trình sáng tạo của trường THPT Anh Sơn 2.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm dự thi năm nay đều là các đề tài có tính thực tiễn cao, thể hiện năng lực sáng tạo và niềm đam mê khoa học của đông đảo học sinh. Kết quả của cuộc thi cho thấy nhiều em học sinh đã thực sự có phẩm chất và năng lực trong nghiên cứu khoa học.

Bà Lô Thi Kim Ngân, Phó Chủ tịch UBMTTQ trao giải cho các tác phẩm đạt giải Nhất
Bà Lô Thi Kim Ngân, Phó Chủ tịch UBMTTQ trao giải cho các tác phẩm đạt giải Nhất

Thông qua cuộc thi này, đã khơi dậy tiềm năng và tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng. Qua đó, cũng mở ra môi trường sáng tạo khoa học, hấp dẫn, giúp học sinh trong toàn tỉnh trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo, xây dựng mơ ước trở thành những nhà sáng chế trong tương lai.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 38 giải, trong đó có 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.

Trao giải Nhì cho các tác giả
Trao giải Nhì cho các tác giả
Trao giải Ba cho các tác phẩm xuất sắc
Trao giải Ba cho các tác phẩm xuất sắc

Giải Đặc biệt được trao cho tác giả Trần Mạnh Cường, Trường THPT Anh Sơn 2 với đề tài VietDE – môi trường hệ điều hành đầu tiên của Việt Nam.

Dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật cũng đã phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Nghệ An năm 2017.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới