Ứng dụng nhắn tin dành cho người lười

Ứng dụng của hãng dịch vụ Internet Mỹ có thể phân tích và học hỏi thói quen chat của người dùng để đưa ra gợi ý, giúp họ phản hồi nhanh mà không cần soạn tin.

Trong sự kiện I/O diễn ra ngày 18/5 tại Mỹ, Google cho biết việc chương trình Allo được thiết kế để việc tán gẫu với bạn bè trở nên dễ dàng hơn. Ứng dụng này sẽ thống kê và học hỏi cách nhắn tin của người dùng với từng số điện thoại trong danh sách liên lạc, như cách nói, kiểu viết tắt, các hình sắc thái (emoji) hay sử dụng..., từ đó đưa ra các gợi ý để họ lựa chọn.

google-allo-ung-dung-nhan-tin-danh-cho-nguoi-luoi

Allo có thể phân tích một bức ảnh được gửi tới và đưa ra các gợi ý trả lời để người dùng lựa chọn.

Chẳng hạn, tính năng Smart Reply (trả lời thông minh) có thể phân tích các bức ảnh được gửi đến cho người nhận, như một em bé hay một con chó, và hiển thị các câu trả lời: "Ah, con chó dễ thương quá" hay "Tớ thích cái mũ của bé". Nếu phù hợp, người dùng chỉ cần bấm vào gợi ý đó để gửi đi mà không cần mất thời gian gõ ký tự.

Smart Reply đã được Google đưa vào ứng dụng Inbox năm ngoái, nhưng việc tích hợp vào các đoạn hội thoại trực tiếp sẽ mang lại hiệu quả lớn hơn cho người sử dụng, nhất là những ai đang bận rộn, lười chat hoặc chưa nghĩ ra câu trả lời.

google-allo-ung-dung-nhan-tin-danh-cho-nguoi-luoi-1

Người dùng có thể phóng to chữ và emoji để nhấn mạnh cảm xúc của mình.

Allo cũng cho phép người dùng đặt xe Uber, tra tình hình thời tiết... ngay trong tin nhắn mà không cần phải mở một ứng dụng hay website khác.

Bên cạnh Allo, Google giới thiệu ứng dụng hội thoại video Duo với tính năng đơn giản, cho phép thực hiện cuộc gọi cả khi chất lượng kết nối kém. Khi có cuộc gọi tới, người dùng có thể thấy hình ảnh của người ở đầu kia dù chưa hề bấm nút nhận cuộc gọi (giống như khi có người gõ cửa, bạn có thể thấy ai đang đứng trước nhà mình mà chưa cần mở cửa ra).

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới