Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Đề Văn có tính phân loại cao

(Baonghean.vn) - Sau 120 phút làm bài, thí sinh đã hoàn thành xong môn Văn – môn thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016 – 2017. Đề văn năm nay được đánh giá là hay, giàu tính nhân văn…

Buổi sáng diễn ra kỳ thi thời tiết ở các huyện miền núi phía Tây mát mẻ, một số nơi có mưa phùn nhẹ. Đúng 6h30 phút tất cả các thí sinh đã có mặt ở điểm thi để tham dự lễ khai mạc và bước vào môn thi đầu tiên trong tâm trạng phấn chấn.

Đội thanh niên tình nguyện Phường Hòa Hiếu tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Thái Hòa
Đội thanh niên tình nguyện Phường Hòa Hiếu tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Thái Hòa
Đội thanh rtra lưu động kiểm tra công tác thi tại trường THPTĐông Hiếu
Đội thanh tra lưu động kiểm tra công tác thi tại trường THPT Đông Hiếu

Tại điểm thi trường THPT 1/5 (Nghĩa Đàn), đúng 10h, sau tiếng trống hiệu lệnh hết giờ, thí sinh ra khỏi phòng thi với nhiều tâm trạng. Nhiều em phấn khởi vì làm được bài, cũng có em thất vọng vì làm bài không như ý muốn. Hầu hết các em đều cho biết đề nằm trong chương trình học nhưng phải nắm vững kiến thức, nếu không sẽ bị nhầm lẫn, hiểu sai đề.

Nỗi lo lắng của phụ huynh trước cổng trường thi Trường THPT 1 - 5 ( huyện Nghĩa Đàn)
Nỗi lo lắng của phụ huynh trước cổng trường thi Trường THPT 1 - 5 ( huyện Nghĩa Đàn)

Em Lê Tiến Phú, học sinh trường THCS Nghĩa Hội (Nghĩa Đàn) cho biết: “Em làm xong hết, nhưng không biết đúng ý được bao nhiêu! Đề thi theo em cũng không quá khó, nhưng em không phân tích được kỹ, và không… tình cảm lắm, nên chắc khó được điểm cao”.

Thí sinh và phụ huynh tại điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật
Thí sinh và phụ huynh tại điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật

Nhận xét về đề thi, thầy giáo Nguyễn Văn Đức - Trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Nghĩa Đàn, nguyên là Giáo viên dạy Văn, cho biết: Đề thi năm nay ra sát chương trình của bậc THCS, đề có tính phân loại cao, đặc biệt là ở câu thứ 3 cảm nhận vẻ đẹp của khổ thơ trong bài thơ Viếng lăng Bác. Muốn có 4 điểm học sinh phải hành văn tốt, có cảm xúc và hiểu sâu về bài thơ cũng như về Bác Hồ.

Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi thứ 2 môn Ngoại ngữ
Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi thứ 2 môn Ngoại ngữ

Chiều nay, các thí sinh tiếp tục bước vào môn thi thứ 2 - Ngoại ngữ với thời gian làm bài 120 phút.

Quan sát tại các điểm thi cho thấy, công tác an ninh trật tự được chú trọng nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra kỳ thi nghiêm túc an toàn. Bên cạnh đó, các địa phương cũng chủ động huy động thêm lực lượng bảo vệ, dân quân, công an xã để tham gia bảo vệ vòng ngoài, tuyệt đối không để tình trạng phụ huynh phá rào ném phao thi như nhiều năm trước.

Ở Thị xã Thái Hòa, nhằm hỗ trợ cho các thí sinh đội sinh viên tình nguyện ở các phường xã cũng đã được huy động. Trong đó, có một nhóm thường trực ở bến xe để giúp người nhà và thí sinh sau khi xuống xe buýt dễ dàng tìm được trường thi và hỗ trợ xe ôm khi cần thiết. Các nhóm còn lại, tập trung ở các trường học làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tư vấn cho thí sinh trước khi vào làm thủ tục và hỗ trợ giữ sách vở, áo quần và nước uống.

Chị Lê Thị Lương, xã Nghĩa Mỹ cho biết: Dù nhà xa, đem con đi thi ở thị xã nhưng tôi rất yên tâm bởi được đội tình nguyện quan tâm chu đáo. Điều này động viên mẹ con rất nhiều.

  Mỹ Hà - Thành Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới