Có phải giáo viên chê thù lao chấm thi ở ĐH Vinh thấp?

Ngày 13/7, ông Nguyễn Xuân Bình – Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Vinh (Nghệ An) phủ nhận việc mời giám thị về vì người này chê thù lao chấm thi THPT quốc gia thấp.

Ông Bình cho biết, sau kỳ thi THPT quốc gia, sáng 5/7, cụm thi số 35 tổ chức tập huấn cho giám thị do Sở GD&ĐT tỉnh cử và cán bộ cơ hữu của ĐH Vinh.

Buổi tập huấn trao đổi những quy định về kinh phí, tổ chức trong việc chấm thi. Tất cả cán bộ chấm được giải đáp thắc mắc, ổn định tâm lý.

Trong quá trình trao đổi, một giáo viên do Sở GD&ĐT Nghệ An điều động, thuộc huyện Yên Thành, nêu ý kiến: “Chúng em đều là những người đi làm thuê cho cụm thi 35”.

Khi đó, Hiệu trưởng ĐH Vinh trả lời rằng: “Chấm thi không phải việc ai thuê ai, đây là trách nhiệm của toàn xã hội và thí sinh. Vì theo quy chế mới, các em chưa đăng ký xét tuyển, chưa biết sẽ là thí sinh của trường nào, đây là trách nhiệm chung của ngành”.

DH Vinh bac thong tin moi giam thi ve vi che thu lao thap hinh anh 1
Phần thi tự luận của môn Tiếng Anh.

Vẫn theo ông Bình, sau đó, thầy hiệu trưởng nói là nếu ai cảm thấy không thỏa đáng, nhà trường có thể tạo điều kiện cho giáo viên tự nguyện không tham gia, sẽ yêu cầu Sở GD&ĐT bổ sung người chấm thay thế. Nam giáo viên này thấy xấu hổ và tự nguyện không tham gia nữa.

"Tuyệt đối không có chuyện giáo viên chê mức chi 4.000 đồng cho một phần thi tự luận của bài thi Tiếng Anh là thấp và cũng không có chuyện nhà trường mời giáo viên về vì chế độ chính sách", ông Bình nêu.

Trưởng phòng đào tạo ĐH Vinh thông tin thêm, năm 2016, mức thù lao cho công tác chấm thi tương đương năm trước. Do tỉnh Nghệ An rộng, nhiều thầy cô địa phương phải đi lại xa, nên cụm thi số 35 tạo điều kiện thuận lợi cho giám thị ở nhà khách có đầy đủ tiện nghi, miễn phí. Ngoài ra, những cán bộ ở khách sạn còn được hỗ trợ 150.000 đồng cùng tiền công tác phí.

Công văn ngày 26/5/2016 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn định mức cho kỳ thi THPT quốc gia 2016, bài thi tự luận mức chi tối đa là 18.000 đồng, bài thi trắc nghiệm 4.000 đồng.

ĐH Vinh chi mức 15.000 đồng/bài tự luận, phần tự luận môn Tiếng Anh (chiếm 2 điểm) là 4.000 đồng/bài.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới