220 học sinh Nghệ An tham dự cuộc thi IOE toàn quốc

(Baonghean.vn) - Sáng 15/4, 220 học sinh của Nghệ An  bước vào Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet toàn quốc (IOE), năm học 2016 – 2017.

Tham gia kỳ thi năm nay, Nghệ An có 220 thí sinh là học sinh lớp 5 cấp tiểu học, lớp 9 cấp THCS  và lớp 11 cấp THPT. Đây là những học sinh xuất sắc vượt qua gần 190.000 thí sinh khác ở vòng thi tự luyện và được tuyển chọn trong số những thí sinh có điểm thi cao nhất ở vòng thi cấp tỉnh. Số lượng thí sinh năm nay cũng cao gần gấp đôi so với số lượng thí sinh của năm học trước.

Lễ khai mạc cuộc thi được tổ chức tại Trường THPT Lê Viết Thuật. Ảnh: Mỹ Hà
Lễ khai mạc cuộc thi được tổ chức tại Trường THPT Lê Viết Thuật. Ảnh: Mỹ Hà

Kỳ thi năm nay được tổ chức đồng loạt ở 59 hội đồng thi và được chia thành 3 bảng. Trong đó, Nghệ An và 36 tỉnh thành khác nằm ở bảng B. Theo kế hoạch, kỳ thi sẽ diễn ra trong vòng 1 buổi tại 2 điểm thi là Trường THPT Lê Viết Thuật và THPT Huỳnh Thúc Kháng và mỗi thí sinh có 30 phút làm bài.

Đây là lần thứ VII cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet được tổ chức. Qua đó, nhằm mục đích đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tại các trường phổ thông và tạo sân chơi trực tuyến cho học sinh phổ thông, giúp các em làm quen và sử dụng Internet như một phương tiện và công cụ học tập.

Bên cạnh đó, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh học tập, giao lưu, tạo cho học sinh tăng cường năng lực tự học, tự đánh giá, tự điều chỉnh cách học của mình.

Theo thống kê của ban tổ chức,  vòng thi toàn quốc lần thứ VII có 11.415 học sinh tham dự, trong đó: lớp 5 có 3.975 học sinh, lớp 9 có  4.042 học sinh, lớp 11 có 3.398 học sinh. Dự kiến ở bảng B, Ban tổ chức sẽ trao 54 giải Vàng, 108 giải Bạc, 216 giải Đồng và 432 giải Khuyến khích.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới