Binh đoàn gần 500 robot phục vụ tỷ phú Mỹ

Hình ảnh rò rỉ cho thấy hàng trăm robot công nhân sẽ tham gia chế tạo xe hơi Model 3 của hãng Tesla.

binh-doan-gan-500-robot-phuc-vu-ty-phu-my

Các robot đang được Kuka lắp ráp. Ảnh: Teslarati.

Một người được cho là kỹ sư của tập đoàn Kuka đã đăng ảnh 467 robot đang được giao tới trụ sở California của Tesla, công ty sản xuất ôtô của tỷ phú Elon Musk. Mỗi robot có giá từ 50.000 đến 500.000 USD, có khả năng xử lý nhiều nhiệm vụ khác nhau và dự kiến phục vụ trong dây chuyền sản xuất mẫu Tesla Model 3, theo Mirror.

Sẽ không có sự hiện diện của con người trong dây chuyền lắp ráp Model 3. Theo tỷ phú Elon Musk, điều này sẽ làm giảm tốc độ chế tạo sản phẩm. Tuy nhiên, sẽ có người giám sát robot, đảm bảo mọi thứ vận hành với hiệu quả cao nhất.

Hầu hết các nhà sản xuất thử nghiệm dây chuyền mới bằng cách chế tạo những bản xe mẫu bằng công cụ thử nghiệm rẻ tiền, có thể bỏ đi sau khi đưa ra sản phẩm tiêu chuẩn. Tesla bỏ qua bước khởi đầu này để đặt hàng thiết bị sử dụng lâu dài và tốn kém hơn. Hãng này đang chạy đua để ra mắt chiếc Model 3 vào tháng 9 năm nay.

Các chuyên gia cho biết thiết bị sản xuất hàng loạt có chi phí sửa chữa hoặc thay thế rất cao nếu bị hỏng hóc. Tesla từng gặp phải vấn đề chất lượng ở các mẫu xe hiện tại. Model 3 dự kiến được bán với số lượng khoảng 500.000 xe một năm, tăng cao chi phí thu hồi hoặc sửa chữa bảo hành.

Elon Musk thảo luận về quyết định bỏ quá trình sản xuất thử nghiệm, cho rằng kỹ thuật phân tích tiên tiến sẽ giúp Tesla phát triển công cụ lắp ráp ôtô. Công ty này từ chối xác nhận thông tin về chiến lược sản xuất.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới