Nghệ An giành 1 HCV, 1 HCB Olympic Vật lý Quốc tế

(Baonghean.vn) - Sau gần 1 tuần thi đấu căng thẳng, Kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế đã kết thúc với chiến thắng lớn của đoàn Việt Nam. Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm nay được tổ chức tại Indonesia với sự tham gia của hơn 400 thí sinh đến từ 88 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đoàn học sinh Việt Nam chụp ảnh tại Indonexia. Ảnh: F Trần Văn Nga
Đoàn học sinh Việt Nam chụp ảnh tại Indonexia. Ảnh: Facebook Trần Văn Nga.

Rạng sáng nay, thầy giáo Trần Văn Nga - Phó hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu đã báo tin mừng khi cả 5 học sinh của Việt Nam đi thi đều đạt giải. Trong số này, hai học sinh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu là em Trần Hữu Bình Minh đạt Huy chương Vàng và em Phan Tuấn Linh dành Huy chương Bạc. Trước đó, em Trần Hữu Bình Minh đạt Huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á.

Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và hai học sinh của trường trước Kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế. Ảnh: F Trần Văn Nga
Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và hai học sinh của trường trước Kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế. Ảnh: Facebook Trần Văn Nga.

Như vậy, với kết quả cuối cùng này, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã khép lại một năm học hết sức thành công với 4 học sinh tham dự Kỳ thi Olympic Quốc tế đều đạt giải cao, trong đó có 2 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc. Đây cũng là kết quả cao nhất của trường từ trước đến  nay.

Theo kế hoạch, đến ngày 24/7, đoàn học sinh sẽ về đến Việt Nam.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới