Tái tạo mặt người từ xương sọ

Các nhà khoa học mới đây đã tái tạo thành công khuôn mặt một người phụ nữ từ phần xương sọ có niên đại gần 1.800 năm tuổi.
Khuôn mặt người phụ nữ được tái tạo từ công nghệ 3D. Ảnh: PA
Khuôn mặt người phụ nữ được tái tạo từ công nghệ 3D. Ảnh: PA
BBC cho hay, nhờ công nghệ phục dựng 3D, các chuyên gia thuộc Bảo tàng Eastbourne, Anh, đã tái tạo lại khuôn mặt của một người phụ nữ được chôn cất từ thời La Mã.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, đây là bộ xương hộp sọ của một người phụ nữ khoảng 30 tuổi. Người phụ nữ này sinh sống vào khoảng năm 245.
Phần hộp sọ thuộc bộ xương cổ bị chôn vùi ở khu vực Beachy Head, một mũi đá nằm ở bờ biển miền Nam nước Anh, gần vùng Eastbourne, hạt Đông Sussex. Bộ xương của được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1953.
Jo Seaman, một nhà nghiên cứu di sản, cho biết khi còn sống, người phụ nữ này có cuộc sống khá đầy đủ. Chế độ ăn uống lúc bấy giờ của cô bao gồm chủ yếu là cá và rau quả nên phần xương và răng được phát hiện còn nguyên vẹn và không có dấu hiệu bệnh tật.
Các chuyên gia cho rằng người phụ nữ này có thể là vợ của một vị quan địa phương hoặc chủ của một khu biệt thự rộng lớn trong khu vực Eastbourne, hoặc cũng có thể là một thương gia.
Bộ xương sọ của người phụ nữ trước khi được tái tạo. Ảnh: PA
Bộ xương sọ của người phụ nữ trước khi được tái tạo. Ảnh: PA
Theo.vnexrpess

Tin mới