Bộ xương loài gặm nhấm 'giống người ngoài hành tinh'

Một bộ xương có thể là của loài gặm nhấm, hình thù kỳ lạ, vừa được phát hiện tại Anh và khiến người ta liên tưởng tới người ngoài hành tinh trong phim ảnh.
Bộ xương (trái) có hình dạng giống người ngoài hành tinh trên phim ảnh, đặc biệt là phần đầu lớn nhô ra phía sau. Ảnh: Mirror.
Bộ xương (trái) có hình dạng giống người ngoài hành tinh trên phim ảnh, đặc biệt là phần đầu lớn nhô ra phía sau. Ảnh: Mirror.
Bộ xương được phát hiện trong bếp của ông Kevin Rea, 55 tuổi, sống ở làng Altcar, hạt Merseyside.
"Chúng tôi phát hiện đường ống nước bị rò rỉ sau khi trở về nhà từ chuyến đi đến Scotland. Người thợ sửa đường ống nói rằng tôi cần làm khô phần hốc nhỏ giữa tủ bếp và mặt sàn", Rea kể lại. Khi lấy ra một số vật dụng như thuốc tẩy, dụng cụ đánh bóng sàn nhà..., ông phát hiện một cấu trúc giống tổ kén.
Bộ xương nằm bên trong tổ kén, có chiều dài khoảng 15 cm, phần hộp sọ to và hướng về phía sau. Chân trước và xương vai của bộ xương bị thiếu hụt. Chiếc tổ giống kén được kết lại từ lông, vỏ và các sợi mảnh nhỏ từ thức ăn của sâu bướm.
"Khi nhìn thấy bộ xương, tôi không biết nó là gì. Tôi đã nghĩ đến nhân vật người ngoài hành tinh trong bộ phim Alien, từng được chiếu năm 1979", Mirror dẫn lời Rea nói.
Theo các chuyên gia, bộ xương này có thể thuộc về một loài gặm nhấm có kích thước lớn.
Theo VnExpress

Tin mới