Công nghệ pin đột phá mới cho thiết bị di động

Samsung vừa công bố công nghệ pin mới dưới dạng dây đeo dành cho thiết bị di động và thiết bị đeo. Công nghệ này được kỳ vọng sẽ tạo nên những thay đổi lớn lao trong ngành di động.
Được đặt tên là "Stripe" và "Band", dòng pin mới của Samsung cực mỏng và linh hoạt, cho phép chúng có thể thu gọn trong bất cứ không gian nào mà bình thường không thể đặt pin vào trong đó.
Pin dạng dây đeo của Samsung
Pin dạng dây đeo của Samsung
Tuy nhiên, loại pin mới của Samsung vẫn trong giai đoạn làm mẫu. Các kết quả kiểm thử cho thấy mọi thứ đều rất tốt. Theo Samsung, công nghệ pin mới này có tiềm năng rất lớn, có thể tăng thời lượng pin của một số thiết bị di động lên tới 50%. Ngoài ra, loại pin mới có thể gập đi gập lại tới 50.000 lần nên người dùng sẽ không phải lo lắng nhiều về độ linh hoạt của chúng.
Loại pin Band của Samsung được thiết kế cho đồng hồ thông minh hoặc thiết bị theo dõi sức khỏe. Còn Stripe do có khả năng gập linh hoạt nên sẽ dùng để tăng thời lượng pin đáng kể cho các thiết bị di động.
Cũng theo Samsung, do loại pin mới có thể phù hợp với nhiều kiểu dáng như đeo cổ, buộc tóc, phụ kiện cho áo phông hoặc nhiều thứ khác nên sẽ thúc đẩy đáng kể sự phát triển của thị trường ứng dụng pin di động, chẳng hạn như thiết bị đeo.
Samsung là cái tên được biết đến nhiều trong ngành di động. Ngoài việc tự sản xuất smartphone, Samsung còn tự mình sản xuất bộ vi xử lý cho thiết bị đi động. Ngoài ra, hãng cũng tham gia sản xuất vi xử lý di động cho các hãng này. Samsung chính là đối tác sản xuất chipset A9 mới của Apple dùng cho iPhone 6S và iPhone 6S Plus.

Theo XHTT

Tin mới