Tính năng stream video trực tiếp trên Facebook chính thức xuất hiện cho mọi người dùng

Tính năng stream video trực tiếp trên Facebook đã xuất hiện cách đây vài tháng nhưng chỉ dành cho người nổi tiếng. Tuy nhiên từ hôm nay, bạn cũng có thể sử dụng tính năng này.
Cách đây vài tháng Facebook đã giới thiệu tính năng stream trực tiếp video (Facebook Live) trên nền tảng này, nhưng chỉ dành cho những người nổi tiếng như Dwayne “The Rock” Johnson, Serena Williams và Luck Bryan. Thế nhưng bắt đầu từ ngày hôm nay, Facebook sẽ tung dịch vụ này cho tất cả người dùng. Từ bây giờ bạn đã có thể thoải mái stream trực tiếp video từ nền tảng này giống như những người nổi tiếng khác.
Trong tháng 8, Facebook đã tiết lộ về tính năng “Live” nhưng chỉ dành cho một số tài khoản của người nổi tiếng đã được xác thực. Tính năng này cho phép người sử dụng phát video của bản thân trong lúc các fan và người theo dõi bình luận. Những video này sẽ xuất hiện vĩnh viễn trên trang và người sử dụng có thể xem lại sau đó.
fabk.jpg
 
Đối với nhiều người, tính năng này có vẻ là lời đáp của Facebook với các ứng dụng stream phổ biến như Meerkat và Periscope, hiện là những nền tảng tự phát video cá nhân được nhiều người sử dụng nhất. Thế nhưng các video được phát trên 2 ứng dụng này chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ và sau đó sẽ bị xóa. Trong khi đó bạn có quyền xóa hoặc không xóa video trên Facebook và có thể xem lại bất cứ lúc nào sau đó.
Theo phóng viên Kurt Wagner của trang Re/code, một điểm khác biệt chủ yếu nữa giữa Meerkat, Periscope  và Facebook Live đó là, với Facebook Live bạn có khả năng stream trực tuyến cho riêng bạn bè và người thân chứ không phải cho tất cả mọi người. Bạn không chỉ stream trực tuyến những hình ảnh của bản thân mà có thể theo dõi video trực tiếp từ những người bạn có kết nối.
Một nhóm nhỏ những người sử dụng iPhone ở Mỹ đã có thể truy cập vào tính năng này ngay trong ngày hôm nay nhưng nó sẽ dần xuất hiện trên nhiều tài khoản hơn nữa. Tính năng Facebook Live chỉ là một trong số rất nhiều cập nhật mà Facebook đã tung ra trong thời gian gần đây. Một số tính năng hấp dẫn khác có thể kể đến như Instant Article giúp đọc báo và xem nhanh liên kết, tính năng Collages giúp nhóm ảnh và video được chụp chung với nhau vào một album.
.
Mạng xã hội này cũng đang xây dựng một tính năng chia sẻ mới. Theo Giám đốc sản phẩm Facebook, Vadim Lavrusik và Thai Tran: “Khi chúng tôi xây dựng Live, chúng tôi cân nhắc lại quy trình chia sẻ trên các thiết bị di động. Chúng tôi liện đang thử nghiệm một thiết kế mới với một số người sử dụng Android và iPhone để họ chỉ cần chạm vào phần ‘What’s on your mind’ ở trên cùng của mục News Feed là có thể thấy một trình đơn thả xuống tất cả các lựa chọn mà mình muốn chia sẻ. Điều này bao gồm những tính năng chia sẻ mới xuất hiện trong tương lai”.
Theo ICTNews
TIN LIÊN QUAN

Tin mới