Giao lưu “ Thắp sáng ước mơ vì ngày mai tươi sáng”

(Baonghean.vn) - Sáng  25/5, Hội LHTN tỉnh Nghệ An phối hợp Trại giam số 3 - Tổng cục 8 - Bộ Công an tổ chức chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ vì ngày mai tươi sáng”. Tham gia buổi giao lưu có đại diện của Lãnh đạo Tổng cục 8; Ban Giám thị trại giam số 3; Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An và 500 phạm nhân đang thụ án tại trại. 

Trò chuyện trong buổi giao lưu

Trại giam số 3 – Bộ Công An hiện đang quản lý hơn 2.000 phạm nhân trong đó có nhiều án đặc biệt nghiêm trọng. Chương trình mang đến thông điệp mỗi con người trong xã hội có thể đều mắc phải những sai lầm, nhưng cần giành cho họ một tấm lòng vị tha, yêu thương, chia sẻ để thắp lên những ước mơ hoàn lương làm lại cuộc đời thành người có ích cho xã hội. Nhiều hoạt động được tổ chức như giao lưu văn hóa, văn nghệ,  tặng quà, khám, phát thuốc miễn phí cho các phạm nhân một lần nữa thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức chính trị xã hội, tạo niềm tin, động lực cho phạm nhân hướng thiện, sớm tái hòa nhập cộng đồng, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội, vi phạm pháp luật trong thanh niên.

Khám và phát thuốc chữa bệnh miễn phí

 

Tặng quà cho các phạm nhân có thành tích cải tạo tốt

Nhân dịp này, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An; Tổ đình Chùa Cần Linh, TP Vinh đã tặng quà cho các phạm nhân có thành tích  cải tạo tốt; Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An đã khám và phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho 120 phạm nhân của trại.

Đặng Quang

Tin mới