Gyeonggi-do (Hàn Quốc) muốn học hỏi Nghệ An về nâng cao vị thế phụ nữ trong tổ chức chính trị

(Baonghean.vn) - Bày tỏ ấn tượng với vai trò xã hội của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Nghệ An nói riêng, đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi-do mong muốn học hỏi Nghệ An việc khẳng định vị thế phụ nữ trong tổ chức chính trị, xã hội.
Ảnh: Mỹ Nga
Sáng 25/10, tiếp tục chương trình làm việc tại Nghệ An, Đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi-do (Hàn Quốc) do ông Kim Dal Soo - Trưởng Ủy ban Văn hóa Thể thao và Du lịch, đã có cuộc làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Nghệ An. Ảnh: Mỹ Nga

Tại cuộc làm việc, đoàn đại biểu được nghe giới thiệu khái quát về cơ cấu và hoạt động của Hội LHPN tỉnh Nghệ An. Hội LHPN các cấp tỉnh Nghệ An thực hiện xuyên suốt 3 nhiệm vụ chính: tuyên truyền vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện; vận động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

Trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ trong tỉnh, Hội LHPN tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của một số tổ chức quốc tế.

Đặc biệt, từ năm 2015 - 2017, Hội đã nhận được sự tài trợ từ Tổ chức KOICA, KAUW (Hàn Quốc) để thực hiện Dự án “Đào tạo nghề nhằm tạo sự tự chủ về tài chính của phụ nữ Việt Nam”.

Dự án được thực hiện đã hỗ trợ cải thiện môi trường đào tạo nghề của trung tâm xúc tiến việc làm của Hội LHPN thông qua việc nâng cấp cơ bản cơ sở vật chất của các phòng đào tạo nghề. 

Trong 3 năm thực hiện Dự án, có 434 học viên được đào tạo về các nghề: tin học, may, chế biến ăn uống. Trong đó có khoảng 80 % học viên có việc làm ổn định với mức thu nhập từ 3 - 5 triệu đồng/tháng. 

Phong trào "Vườn đẹp, nhà sạch" của các cấp Hội LHPN được hội viên và người dân ủng hộ. Ảnh tư liệu: Mỹ Nga
Phong trào "Vườn đẹp, nhà sạch" của các cấp Hội LHPN được hội viên và người dân ủng hộ. Ảnh tư liệu: Mỹ Nga

Bày tỏ sự ấn tượng với vai trò xã hội của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Nghệ An nói riêng, đoàn đại biểu hội đồng tỉnh Gyeonggi-do đánh giá, với sự chuyển biến sâu sắc của nhận thức, tư duy, vai trò của phụ nữ Việt Nam đã thay đổi, không chỉ đóng góp vào quá trình phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mà còn hiện diện trong các tổ chức chính trị.

Gyeonggi-do sẽ học tập Việt Nam, cũng như Nghệ An về giải pháp nhằm khẳng định vị thế, vai trò của phụ nữ trong các tổ chức chính trị, xã hội.

Đối với tỉnh Gyeonggi-do, ngân sách dành cho sự phát triển của phụ nữ được ưu tiên hàng đầu, nhằm nỗ lực nâng cao vai trò phụ nữ trong xã hội.
Tỉnh đã thành lập nhiều tổ chức, hội như: trung tâm chống bạo lực phụ nữ; trung tâm phát triển phụ nữ khởi nghiệp; chương trình đào tạo bổ sung, hỗ trợ phụ nữ hòa nhập cộng đồng do gián đoạn sinh nở…
Tại cuộc làm việc, hai bên đã cùng trao đổi, thảo luận về nhiều vấn đề như: tổng quan về quyền của phụ nữ; sự bình đẳng giới trong xã hội; chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; chính sách đối với phụ nữ trong thời kỳ thai sản...
HĐND tỉnh Gyeonggi-do (Hàn Quốc) tặng quà lưu niệm cho Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nghệ An. Ảnh: Mỹ Nga
Hội đồng tỉnh Gyeonggi-do (Hàn Quốc) tặng quà lưu niệm cho Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nghệ An. Ảnh: Mỹ Nga

Đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi-do và Hội LHPN tỉnh Nghệ An đều mong muốn trong thời gian tới, các tổ chức hội phụ nữ hai tỉnh có cơ hội hợp tác, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, nỗ lực cùng nhau đạt được mục tiêu: khẳng định vị thế của phụ nữ trong thời đại mới. 

Tin mới