Hành khách chủ động đến trình báo sau khi một người trên xe về Nghệ An được đưa đi cách ly

(Baonghean.vn) - Sau khi thông tin hành khách trở về từ Nhật Bản được đưa vào khu cách ly, những người xuống xe trước đó đã tự giác đến trình báo.
Sáng 13/3, trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, PGS-TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, lực lượng y tế vẫn đang đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe của nhiều người tại khu cách ly tập trung ở TP Vinh. Đây là những người có mặt trên chiếc xe khách được lực lượng chức năng Nghệ An đưa đi cách ly lúc nửa đêm.
Theo ông Chỉnh, sau khi Báo Nghệ An đăng tải vụ việc này, 9 hành khách xuống xe trước đó đã tự giác tìm đến khu cách ly tập trung để trình báo, kiểm tra sức khỏe. Sau khi thăm khám, nếu không có các triệu chứng bất thường, Sở Y tế sẽ có văn bản gửi Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh để cho phép những người này về nhà.
PGS - TS Dương Đình Chỉnh có mặt lúc nửa đêm để chỉ đạo việc đưa xe khách vào khu cách ly đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.
PGS - TS Dương Đình Chỉnh có mặt lúc nửa đêm để chỉ đạo việc đưa xe khách vào khu cách ly đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

Trong khi đó, người đàn ông trên xe có các triệu chứng của dịch bệnh Covid-19 là anh H.V.H (37 tuổi), đã được chuyển qua Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An), để tiếp tục được theo dõi. 

Anh H. là lao động làm việc tại Nhật Bản. Tại nơi anh này đã ở bên Nhật Bản, trong bán kính chỉ 1km đã có 5 người bị nhiễm.  Anh H. ở cùng với 3 người khác, và cả 3 đều bị ho, đau họng, khó thở, tức ngực. Lo sợ bản thân bị nhiễm dịch, anh đã mua vé máy bay về nước. 
Sau khi xuống sân bay Nội Bài chiều 11/3, anh H. khai báo y tế và chủ động xin được cách ly nhưng bị từ chối. Anh sau đó bắt xe khách về quê Nghệ An. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng Nghệ An đã tổ chức chốt chặn lúc nửa đêm để đưa xe khách vào khu cách ly đồng thời lấy mẫu xét nghiệm đối với anh H. Tuy nhiên, lúc này đã có 9 người trên xe xuống dọc đường. Hiện kết quả xét nghiệm lần 1 của anh H. âm tính với Covid-19. 

Tin mới