Hội thi tiếng hót chim chào mào ở Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) –  Sáng ngày 11/11, tại thị trấn Hoàng Mai, Hội Chim cảnh Hoàng Mai (Quỳnh Lưu) đã tổ chức Hội thi “tiếng hót chim chào mào” mở rộng lần thứ nhất với sự tham gia của hàng trăm người yêu thích chim cảnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
 
Hội thi với mục đích tạo sân chơi bổ ích, bảo vệ môi trường và bảo vệ các loài chim quý. Với 6 vòng thi, mỗi vòng 30 phút, lần lượt hơn 100 lồng chim tham gia được loại theo thứ tự vòng 1 loại 16 lồng, vòng 2, vòng 3, vòng 4 mỗi vòng loại 12 lồng.

Hình ảnh tại hội thi 

Ban tổ chức khá vất vả vì thời tiết không thuận lợi, mưa kèm theo gió mùa nên thời gian thử thách tiếng hót, độ bền dẻo dai cũng như tính địch thủ của các chú chim cần phải được rèn giũa cũng như tính minh bạch công tâm của trọng tài càng thể hiện được rõ sau mỗi phần thi.  
 
Kết quả: Giải nhất thuộc về Hà Huy Khánh (Diễn Thịnh, Diễn Châu), Giải nhì: Trần Liên (Khối 4, thị trấn Cầu Giát), Giải 3: Trần Thanh Tùng (Xi Măng Hoàng Mai) và 2 giải khuyến khích là Hoàng Tuấn Lâm (TX Hoàng Mai), Văn Chín (thị trấn Cầu Giát).
 
Đây là một hoạt động của hội sinh vật cảnh trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu được hàng trăm người trên địa bàn tỉnh ngưỡng mộ, đầu tư để tham gia sân chơi này.

Xuân Bảy (Quỳnh Mỹ, Quỳnh Lưu)

Tin mới