Hơn 1.000 kiều bào dự hội Xuân quê hương 2012

* Kiều bào là cầu nối phát triển quan hệ hợp tác với các nước

Tối 15-1 (tức 22 tháng chạp), tại quảng trường Ba Đình, đã diễn ra chương trình Xuân quê hương. Đây là hoạt động thường niên do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức để đón chào những người con ở xa Tổ quốc về quê hương đón xuân với gia đình, đất nước.

Tới dự có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các bộ ngành, TP Hà Nội, các tổ chức quốc tế. Hơn 1.000 kiều bào đã tham dự ngày hội.
 

    Hơn 1.000 kiều bào dự hội Xuân quê hương 2012 ảnh 1

Đoàn kiều bào các nước về thăm quê hương nhân dịp tết, thăm nơi làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Năm nay Xuân quê hương được tổ chức tại quảng trường Ba Đình là trái tim của cả nước, với hy vọng trong năm mới Nhâm Thìn, đất nước tiếp tục vượt qua những khó khăn, thử thách, phát triển thịnh vượng.

Trong không khí ấm áp tình quê hương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhiệt liệt chào mừng bà con ta từ khắp nơi trên thế giới trở về quê hương chung vui đón tết cổ truyền dân tộc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, năm 2011, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, tiếp tục giành được những thành tựu quan trọng về mọi mặt. Những thành tựu đó bắt nguồn từ đường lối đổi mới đúng đắn hơn 25 năm qua, từ ý chí quyết tâm, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của nhân dân ta, từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó có những đóng góp của đồng bào ta ở nước ngoài.

Chủ tịch nước tin tưởng rằng năm 2012 với những vận hội mới và cả những thách thức không nhỏ, chúng ta, với bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống “con Rồng, cháu Tiên” qua mấy ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, với ý chí quyết tâm đoàn kết gắn bó, đồng tâm hợp lực, nỗ lực phấn đấu của nhân dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, Tổ quốc ta nhất định sẽ vượt qua mọi thử thách, không ngừng vươn lên trở thành quốc gia giàu mạnh, có vị trí ngày càng cao trên trường quốc tế.

Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, luôn mong muốn và làm hết sức mình để hỗ trợ đồng bào đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hòa nhập vào cộng đồng dân cư trên đất nước cư trú, là cầu nối phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân ta với nhân dân các nước trên thế giới và luôn hướng về quê hương đất nước.

Theo thống kê chưa chính thức, trong năm 2011, đã có trên 300.000 kiều bào về thăm đất nước và lượng kiều hối đã đạt hơn 9 tỷ USD, một mức kỷ lục từ trước tới nay, tương đương gần 1/10 GDP của Việt Nam và đưa Việt Nam trở thành 1 trong 10 quốc gia nhận kiều hối nhiều nhất năm 2011. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo hướng về quê hương đất nước vẫn tiếp tục được duy trì dưới nhiều hình thức khác nhau, nổi bật là kiều bào tiếp tục ủng hộ quân và dân huyện đảo Trường Sa, quyên góp ủng hộ cho các nạn nhân chất độc da cam, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh và quỹ khuyến học của các địa phương…

Chiều 15-1, trong khuôn khổ chương trình Xuân quê hương 2012, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đại diện bà con Việt kiều đã tới Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ. Tại ngôi nhà H67, nơi Bác Hồ trút hơi thở cuối cùng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng kiều bào dâng hương tưởng niệm Người và bồi hồi, xúc động khi nhìn lại từng kỷ vật của Bác. Sau đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng kiều bào thả cá tại ao cá Bác Hồ trong Khu Di tích Phủ Chủ tịch theo phong tục của dân tộc ta nhân tết ông Công, ông Táo (23 tháng chạp).

Theo SGGP

Tin mới