Hơn 150 thanh, thiếu niên kiều bào dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Hơn 150 thanh thiếu niên, sinh viên kiều bào đang sinh sống tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã về thăm Quê nội, Quê ngoại và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên (Nam Đàn). Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình "Trại hè Việt Nam 2019".
kiều bào
Sáng 14/7, Đoàn đến dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích Kim Liên (Nam Đàn). Dẫn đoàn có đồng chí Phạm Thị Kim Hoa - Vụ trưởng Vụ Thông tin Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao; đại diện Sở Ngoại vụ và Tỉnh đoàn Nghệ An. Ảnh: Thanh Quỳnh

Tham gia “Trại hè Việt Nam 2019” có hơn 150 đại biểu là những thanh niên, sinh viên kiều bào đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ có thành tích tốt trong học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết và hướng về quê hương đất nước.

Tại Nghệ An, các em học sinh, sinh viên kiều bào về thăm Quê nội, Quê ngoại và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên (Nam Đàn), tham quan và trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa tại thị xã Cửa Lò. 
Theo kế hoạch, ngoài Nghệ An, chương trình sẽ tiếp tục triển khai đến ngày 26/7 tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thái Nguyên, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Ninh Thuận, Bình Thuận và TP Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích.
Đoàn kiều bào
Các em thanh, thiếu niên kiều bào lắng nghe giới thiệu về tuổi thơ và gia đình quê Ngoại Bác Hồ. Ảnh: Thanh Quỳnh

Chương trình “Trại hè Việt Nam 2019” là một trong những hoạt động thiết thực nhằm triển khai Chỉ thị số 45 - CT/TW ngày 19/5/2015 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Chương trình do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao phối hợp các cơ quan, địa phương liên quan, trong đó có tỉnh Nghệ An tổ chức nhằm giúp thế hệ trẻ kiều bào có điều kiện tiếp cận và hiểu biết sâu sắc hơn về cội nguồn văn hóa nghìn năm văn hiến, lịch sử lâu đời và truyền thống yêu nước của dân tộc.

đoàn
Hơn 150 sinh viên, học sinh ưu tú của chương trình “Trại hè Việt Nam 2019”. Ảnh: Thanh Quỳnh
Qua 15 năm triển khai, chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 2.000 thanh niên, sinh viên người Việt Nam đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tin mới