Huyện biên giới xa nhất Nghệ An lập chốt phòng chống Covid

(Baonghean.vn) - Huyện biên giới Kỳ Sơn đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và lập chốt kiểm soát ở cửa ngõ vào huyện. Người dân đi ra vào địa bàn Kỳ Sơn đều phải tuân thủ các quy định.

Chiều ngày 2/2, ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, chốt kiểm soát phòng chống dịch đặt ở xã Chiêu Lưu "cửa ngõ" của huyện đã được thành lập để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân ra vào huyện đều được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: P.V
Người dân ra vào huyện đều được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: P.V

Trước đó, với tình hình diễn biến phúc tạp của dịch Covid-19 ở các tỉnh, thành trong nước, và nhằm thực hiện nghiêm Công điện số 05 ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách để phòng chống dịch Covid-19, Công văn số 523/ UBND ngày 28/01/2021 của UBND tỉnh Nghệ An để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, huyện Kỳ Sơn đã triệu tập cuộc họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Trong đó nhiệm vụ trước mắt là phải lập chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 tại điểm đầu của huyện tại xã Chiêu Lưu, để kiểm tra phương tiện và con người đi từ các tỉnh khác về. Đặc biệt là kiểm soát chặt, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế để đảm bảo tuyệt đối cho nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng huyện Kỳ Sơn kiểm soát người qua lại trên địa bàn. Ảnh: PV
Lực lượng chức năng huyện Kỳ Sơn kiểm soát người qua lại trên địa bàn. Ảnh: PV

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra việc lập chốt chặn kiểm tra dịch Covid-19 tại bản Hùng Tiến, xã Chiêu Lưu, giao nhiệm vụ cho tổ liên ngành trong thực hiện chốt chặn, kiểm tra và thực hiện nhiệm vụ theo Thông báo kết luận tại phiên họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện.

Anh Phan Văn Nam, một thành viên của đoàn thiện nguyện từ TX Hoàng Mai lên Kỳ Sơn tặng quà cho đồng bào nghèo bày tỏ sự yên tâm khi huyện có những biện pháp quyết liệt trong phòng chống dịch Covid-19. "Qua địa bàn xã Chiêu Lưu, các thành viên của đoàn được yêu cầu đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại và cả những địa điểm sẽ đến ở Kỳ Sơn. Tôi thấy đây là việc làm cần thiết, hỗ trợ tốt cho công tác ứng phó với dịch bệnh" - anh Nam cho biết.
Ông Nguyễn Hữu Minh cũng khẳng định, để người dân có cái tết an toàn, lành mạnh, ngoài yêu cầu các phòng, ban, ngành, lực lượng chức năng và các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, thì còn phải tích cực tuyên truyền đến mọi người dân để nâng cao ý thức tự giác vì cộng đồng.
Huyện Kỳ Sơn hiện có 20 xã và 1 thị trấn với hơn 80.000 nhân khẩu. Ngoài chốt kiểm soát hỗ trợ phòng dịch Covid-19 của huyện, trên địa bàn Kỳ Sơn có 21 chốt phòng chống dịch do lực lượng Bộ đội Biên phòng thành lập tại các đường mòn, lối mở, các địa bàn xung yếu ở các xã giáp biên giới với nước bạn Lào.

Tin mới