Khu Di tích Kim Liên sẽ mở cửa đón khách ngoài giờ hành chính

(Baonghean.vn) - Bắt đầu từ hôm nay (25/4), Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn) sẽ bố trí cán bộ trực tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vào buổi trưa và cuối chiều, nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho du khách đến thăm viếng, tưởng niệm.

Ông Nguyễn Bảo Tuấn - Giám đốc Khu di tích Kim Liên cho biết, đơn vị vừa có văn bản thông báo đến toàn thể cán bộ, nhân viên về việc bố trí lịch trực trưa và cuối chiều tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lịch trực này dựa trên thực tế lượng khách tham quan đến ngày càng đông, nhiều đoàn khách ở xa đến vào ngoài giờ hành chính.

Toàn cảnh Khu di tích Kim Liên. Ảnh tư liệu
Toàn cảnh Khu di tích Kim Liên. Ảnh tư liệu
Trước đây, tại nhiều cuộc họp về du lịch, một số doanh nghiệp lữ hành cũng đưa ra đề xuất này. Họ nêu dẫn chứng về những trường hợp dẫn khách ở các tỉnh, thành xa xôi hoặc các đoàn khách nước ngoài đến thăm khu di tích vào giờ trưa hoặc chiều muộn nhưng không có cán bộ trực vì đã hết giờ làm việc. Điều này phần nào gây nên sự bất tiện cho đơn vị lữ hành và du khách.

Về thông tin này, ông Nguyễn Bảo Tuấn cho biết: Hiện tại, khu di tích có 65 cán bộ, nhân viên đang làm việc, thực hiện nhiệm vụ tại 3 khu vực chính là quê nội, quê ngoại Bác Hồ và khu mộ bà Hoàng Thị Loan; ngoài ra còn có một số di tích phụ cận khác.

Dù thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn rộng, tính chất công việc đặc thù nhưng cán bộ, nhân viên khu di tích đều nỗ lực khắc phục khó khăn, ý thức trách nhiệm và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, với số lượng cán bộ, nhân viên như vậy thì không đủ để trực liên tục vào các khung giờ ngoài giờ hành chính. Việc bố trí trực vào buổi trưa và cuối chiều tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 25/4 là sự cố gắng của cán bộ, nhân viên khu di tích, nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho du khách đến thăm viếng, tưởng niệm.

Quý I/2018, Khu di tích Kim Liên đón 6.734 đoàn khách với khoảng 176.657 lượt người. Trong đó, khách quốc tế 124 đoàn, 710 người với 27 quốc tịch.
3 tháng đầu năm, khu di tích cũng tổ chức cho 103 đoàn làm lễ dâng hoa, dâng hương, báo công tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh với nghi lễ trọng thể. 

Tin mới