Kiên quyết bài trừ tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trong trường học

(Baonghean.vn) - Đó là nội dung được thống nhất tại Hội nghị giao ban an ninh trường học cụm 1 gồm 5 huyện: Đô Lương, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Yên Thành và Thanh Chương, được tổ chức tại Thanh Chương sáng 11/1. ​

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm 2017, các trường học trong cụm đã phối kết hợp xây dựng nhiều kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự; triển khai cho 100% cán bộ, giáo viên và học sinh ký cam kết không vi phạm pháp luật và tai nạn, tệ nạn xã hội.

Tình trạng học sinh vi phạm ATGT sau giờ tan học, vẫn chưa có dấu hiệu giảm mặc dù các ngành chức năng đã có nhiều biện pháp. Ảnh: Tư liệu
Tình trạng học sinh vi phạm ATGT sau giờ tan học, vẫn chưa có dấu hiệu giảm mặc dù các ngành chức năng đã có nhiều biện pháp. Ảnh tư liệu
Làm tốt công tác nắm bắt, cập nhật các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm an toàn giao thông đồng thời tiến hành xử lý nghiêm nhằm răn đe, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong nhà trường. Phối hợp với Công an, Đồn Biên phòng làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh trong nhà trường.
Năm 2017, toàn cụm có 446/481 trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hội nghị cũng đã tập trung làm rõ những hạn chế về an ninh trường học trong năm qua. Đó là tỷ lệ, giáo viên, học sinh bị kỷ luật còn cao, toàn cụm có 4 giáo viên và 1.175 học sinh vi phạm pháp luật, trong đó có 1 giáo viên bị khởi tố về hành vi đánh bạc và vi phạm an toàn giao thông.

Tình trạng bạo lực học đường đang là hồi chuông cảnh báo trong nhiều nhà trường. Ảnh: Internet
Tình trạng bạo lực học đường đang là hồi chuông cảnh báo trong nhiều nhà trường. Ảnh: Internet
Vi phạm nhiều nhất là học sinh của hai huyện Thanh Chương và Nam Đàn. Đặc biệt trong năm đã có 13 học sinh của các nhà trường trong cụm có hành vi bạo lực học đường, 1 học sinh thuộc địa bàn Hưng Nguyên sử dụng trái phép chất ma túy.

Năm 2018, trên cơ sở lấy ý kiến của đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo, Phòng PA 83 Công an tỉnh, các nhà trường trong cụm sẽ tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện và đẩy lùi các loại tội phạm. Tập trung đưa công tác phòng chống các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT trong các trường học.

Tin mới