Gặp gỡ các doanh nghiệp dự hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư

(Baonghean.vn) - Nằm trong các hoạt động của Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Bính Thân 2016, sáng 21/2, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt các nhà đầu tư để nghe những kiến nghị, đề xuất cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư vào tỉnh Nghệ An. Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã thông báo nhanh kết quả mà tỉnh Nghệ An đã đạt được trong công tác thu hút đầu tư. Chỉ tính riêng năm 2015, Nghệ An đã cấp mới cho 120 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 88.000 tỷ đồng, vượt xa mục tiêu đặt ra là 100 dự án. Tổng vốn thực hiện của các dự án được cấp mới trong năm 2015 ước đạt 30,5% tổng vốn đăng ký. 

Sau khi nghe báo cáo của Phó chủ tịch UBND tỉnh, các doanh nghiệp tham dự buổi gặp mặt đánh giá cao sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo tỉnh cho các doanh nghiệp đầu tư vào Nghệ An. Đặc biệt, các nhà đầu tư đều vui mừng khi Nghệ An đã chú trọng phát triển, mở rộng hệ thống sân bay, bến cảng, đường bộ, đường sắt, thông tin, điện và các dịch vụ phụ trợ để các nhà đầu tư hoạt động có hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng có nhiều ý kiến đề xuất tỉnh Nghệ An cần quan tâm nhiều hơn nữa trong các vấn đề bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy, đào tạo nguồn nhân lực; xây dựng cơ sở hạ tầng và cải thiện thủ tục cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài./.

                                                 PV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới