Thu 500 triệu đồng trồng hoa trên 1 hécta

(Baonghean.vn) - Còn ít ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng hiện nay ở làng hoa cây cảnh xóm Trung Mỹ xã Hưng Đông TP Vinh, các hộ trồng hoa đã bắt đầu thu hoạch để phục vụ thị trường Tết.

A
Hoa cúc loai hoa dễ trồng và cho thu nhập ổn định của người dân xã Hưng Đông.

Gia đình chị Nguyễn Thị Lương  có hơn 2 sào vườn  quanh năm trồng hoa. Trước đây chị trồng các loại hoa như violet, cúc, ly, lay ơn ….  Năm 2015 chị chuyển sang trồng hoa hướng dương và thược dược. Loài hoa này từ khi trồng đến thu hoạch chỉ mất 2 tháng. Ngày thường chị Lương nhập cho các cửa hàng kinh doanh hoa với giá 5.000 đồng/bông.

Thước dược là loài hoa được trồng khá phổ biến
Thước dược là loài hoa được trồng khá phổ biến.

Cũng ở xóm Trung Mỹ xã Hưng Đông, gia đình chị Trần Thị Thịnh chỉ có 270 m2 vườn chủ yếu  trồng các lọa hoa cúc. Năm nay mặc dù đầu vụ thời tiết diễn biến phức tạp, hoa của một số hộ trong xóm bị chết nhưng vườn hoa của chị Thịnh nhờ chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật nên vẫn phát triển tốt kịp nở đúng dịp Tết. Mỗi cây hoa cúc có giá từ 4 - 6 ngàn. Với hơn 3.000 cây cúc, vụ hoa tết này gia đình chị Thịnh sẽ thu được hơn 15 triệu đồng.

Hiện nay  xóm trung Mỹ xã Hưng Đông  có 130 hộ trồng hoa trong vườn nhà với tổng diện tích 45 ngàn m2.  Năm nay hoa được giá, bình quân mỗi ha nông dân Trung Mỹ thu hơn 500 triệu đồng. Trồng hoa đã trở thành một nghề mang lại nguồn thu nhập chính của người dân Trung Mỹ, Hưng Đông (TP Vinh).

                                                                   Thanh Tâm

TIN LIÊN QUAN

Tin mới