Dưa quá rẻ, nông dân Nghệ An đổ cho bò ăn

(Baonghean.vn) - Từ đầu mùa vụ thu hoạch 2016, giá bán dưa chuột chỉ ở ngưỡng 1.000 đồng/kg. Người trồng dưa ở Nam Xuân (Nam Đàn) đành mang dưa đi đổi bim bim cho con trẻ hoặc vứt bỏ ngay ở ruộng.

Thu hoạch dưa
Vì mất giá nhiều người bỏ dưa luôn tại ruộng.

Xã Nam Xuân có 12 xóm thì cả 12 xóm đều có người sản xuất hoa màu trong đó có hơn 1 ha trồng dưa chuột. Theo phản ánh của bà con thì chưa bao giờ dưa rớt giá thảm hại như năm nay, chỉ 1.000đ/kg. Bà con đã tìm đủ mọi cách để có thể tiêu thụ hết số lượng dưa đã thu hái nhưng bất lực. Các thương lái cũng từ chối mua vì không bán được.

Dưa
Dưa chỉ có 1.000 đồng/kg vẫn rất khó tiêu thụ
Nhiều người hái dưa cho bò ăn
Nhiều người hái dưa cho bò ăn.

Anh Nguyễn Đắc Trung, xóm 10, Nam Xuân, Nam Đàn (Nghệ An) chia sẻ: “Gia đình tôi năm nay trồng 2 sào dưa, thời tiết thuận lợi, dưa sai quả là một phần nhưng một phần là các thương lái thu mua trước đây năm nay chuyển sang tiêu thụ dưa nhập về từ vùng Nghĩa Đàn nên dẫn đến tình trạng dưa chuột ở đây rớt giá.

Thậm chí không ai thèm hỏi mua, có lúc phải trực tiếp “mang dưa đi đổi kẹo, bim bim cho con. Tính ra, từ đầu vụ đến nay tôi chưa thể hoàn vốn cho hạt giống và phân bón”.

Hiện tại gia đình anh Trung cũng như nhiều hộ dân khác đã chán nản với việc thu hoạch dưa chuột vì quá rẻ, thậm chí để dưa già vàng ở ruộng hoặc mang về cho bò ăn.

Đây là dưa sạch được người dân trồng thường xuyên ở xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn.

                                                                                                Phạm Đông

TIN LIÊN QUAN

Tin mới