Tân Kỳ phấn đấu có 10- 11 xã về đích NTM

(Baonghean.vn) – Tân Kỳ đặt mục tiêu đến 2020 có từ 10 đến 11 xã đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân mỗi xã đạt 17,3 tiêu chí.

Nghĩa Đồng
Xã Nghĩa Đồng đưa cơ giới hóa vào sản xuất.

Kế hoạch về đích nông thôn mới đã được thống nhất cụ thể như sau: Năm 2016 là xã Nghĩa Thái, năm 2017 xã Kỳ Sơn, Kỳ Tân; năm 2018 xã Nghĩa Bình, Tân Xuân, năm 2019 xã Nghĩa Hoàn và năm 2020 xã Nghĩa Hành, Nghĩa Hợp.

Huyện cũng giao 4 xã Nghĩa Đồng, Tân Phú, Tân Long, Tân An đã về đích nông thôn mới, tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí; đồng thời thống nhất chủ trương hỗ trợ 30% từ tiền đấu giá đất của huyện để hỗ trợ cho các xã về đích nông thôn mới trước năm 2020.

Các địa phương phải xây dựng đề án cụ thể, có lộ trình thực hiện các tiêu chí cho từng thời gian nhất định; Tính toán cụ thể nguồn vốn cần đầu tư cho từng tiêu chí, từ đó biết được nguồn vốn cần huy động cho cả giai đoạn để huy động vốn một cách phù hợp với điều kiện thực tế từng đơn vị. Tăng cường huy động nội lực, kết hợp, lồng ghép với các nguồn lực của địa phương và sự hỗ trợ của cấp trên, chú trọng ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, phát triển chăn nuôi đại gia súc.

                                                                            Cẩm Tú  (Đài Tân Kỳ)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới