Hàng trăm thanh niên bản làm nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Có tới hàng trăm đoàn viên, thanh niên các dân tộc Thái, Mông, Khơ Mú đến từ các bản làng trong huyện Tương Dương về với xã Tam Thái để tham gia các hoạt động: làm đường, xây dựng các công trình dân sinh, lắp đường điện... giúp xã này hoàn thành tiến độ về đích Nông thôn mới. Đây là việc làm có rất nhiều ý nghĩa trong việc phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện nghèo miền núi Tương Dương.

Hầu hết các đoàn viên thanh niên là những chàng trai, cô gái của xã Tam Thái. Ngoài ra còn có sự tham gia của đoàn viên ở các xã xa xôi khác như Yên Tĩnh, Nhôn Mai, Mai Sơn, Tam Quang… chung tay làm nông thôn mới.
Hầu hết các đoàn viên thanh niên là những chàng trai, cô gái của xã Tam Thái. Ngoài ra còn có sự tham gia của đoàn viên ở các xã xa xôi khác như Yên Tĩnh, Nhôn Mai, Mai Sơn, Tam Quang… 
Những trai bản vốn quen thuộc với việc lên rừng xuống núi hôm nay tay xuổng tay cuốc hăng say làm nông thôn mới cho địa phương xã Tam Thái. (Trong ảnh: Những đoàn viên, thanh niên Tương Dương san mặt bằng để làm sân vận động cho bản Lủng, xã Tam Thái).
 Thực hiện tháng hành động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM và các ngày lễ lớn, Huyện đoàn Tương Dương cũng phát động xây dựng các công trình Thanh niên cấp huyện như: xây dựng sân bóng chuyền cho bản Lủng; bản Đoọc Múa, lắp đường điện cho bản Na Tổng và bản Cánh Tráp.
Do ở xa, các đoàn viên, thanh niên phải đi từ sáng sớm khi trời còn tối và lạnh. Trên trang phục của các đoàn viên, ngoài chiếc áo đoàn thì vẫn còn những chiếc áo ấm dày nịch.
Việc làm sân bóng được thực hiện một cách tỉ mỉ.
Các đoàn viên, thanh niên bản cũng tổ chức tự tay lắp điện cho bà con bản đồng bào Thái bản Cánh Tráp ở xã Tam Thái.
Các đoàn viên, thanh niên bản cũng  tự tay kéo đường điện, lắp điện cho bà con bản đồng bào Thái bản Cánh Tráp ở xã Tam Thái.
Nguồn đóng góp do các đoàn viên thanh niên trong huyện nhà và sự quyên góp của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Trong đợt này Đoàn huyện Tương Dương đã đầu tư hơn 80 triệu đồng để thực hiện 4 công trình trên có 4 bản của xã Thạch Giám.
Nguồn đóng góp do các đoàn viên thanh niên trong huyện nhà và sự quyên góp của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Trong đợt này Đoàn huyện Tương Dương đã đầu tư hơn 80 triệu đồng để thực hiện 4 công trình trên 4 bản của xã Tam Thái.


Hồ Phương 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới