Mưu sinh trên cánh đồng hoa hướng dương

(Baonghean.vn) - Vùng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn là điểm đến của hàng triệu du khách đến tham quan. Đây cũng là chốn mưu sinh của nhiều người dân lân cận với các dịch vụ thiết thực. 

Ngoài các bãi giữ xe, ngắm hoa miễn phí, các dịch vụ “ăn theo” khác, được người dân quanh vùng nhạy bén thiết lập phục vụ du khách theo hướng: "Mưa nắng - có ô, lầy lội - có ủng, muốn cao có thang"... 

Nếu không có gậy
Nếu không có gậy "tự sướng" chụp ảnh, du khách có thể thuê từ người dân với giá giao động từ 15.000 đến 20.000 đồng cho cả buổi chụp.
Rất nhiều người dân sẵn sàng cho thuê gậy
Rất nhiều người dân sẵn sàng cho thuê gậy "tự sướng", ô che mưa, nắng.
Bà Nguyễn Thị Lan ở xã Nghĩa Sơn vui vẻ cho biết:
Bà Nguyễn Thị Lan ở xã Nghĩa Sơn vui vẻ cho biết: "Làm dịch vụ kiếm thêm đồng và được ngắm hoa hướng dương cả ngày"
Những chiếc ô được cho thuê với giá khoảng 5 ngàn đồng/lần
Những chiếc ô được cho thuê với giá khoảng 15.000 đến 20.000 đồng/lần.
Nơi đây, cho dù mưa gió, bùn ướt, nhưng nhiều đôi uyên ương vẫn chọn để làm bối cảnh cho album ảnh cưới của họ
Nơi đây, cho dù mưa gió, bùn ướt, nhưng nhiều đôi uyên ương vẫn chọn để làm bối cảnh cho album ảnh cưới của họ. Những người dân làm dịch vụ sẽ giúp họ thỏa mãn niềm yêu thích.
 
Nếu trời mưa, du khách ngại lấm bẩn giày dép, có thể thuê hoặc mua ủng.
Nếu trời mưa, du khách ngại lấm bẩn giày dép, có thể thuê hoặc mua ủng.
Loại
Loại "ủng" bằng ni lông tiện dụng được bán với giá 15.000 đến 20.000 đồng/đôi.
Nó cũng phát huy tác dụng nếu đất trên cánh đồng hoa hướng dương có lúc lầy lội.
Nó cũng phát huy tác dụng nếu đất trên cánh đồng hoa hướng dương có lúc lầy lội.
Ngoài ra, dịch vụ cho thuê thang nhôm, (giá 30 - 40 ngàn đồng/giờ) và vẽ truyền thần tại chỗ (50 ngàn/bức) cũng được phục vụ nhiệt tình
Dịch vụ cho thuê thang nhôm (giá 30 - 40 ngàn đồng/giờ) và vẽ truyền thần tại chỗ (50 ngàn/bức) cũng được phục vụ nhiệt tình. 
Đi kèm đó là dịch vụ in ảnh tại chỗ, hoặc trả qua email (thư điện tử) của khách. Riêng giá in ảnh đồng nhất 30 ngàn đồng/ảnh khổ 13X18cm
Đi kèm đó là dịch vụ in ảnh tại chỗ, hoặc trả qua email (thư điện tử) của khách. Riêng giá in ảnh đồng nhất 30 ngàn đồng/ảnh khổ 13X18cm.
Đến với cánh đồng hoa, khách du lixhj còn có cơ hội thưởng thức và mang về làm quà giống cam Vinh nổi tiếng, vốn được trồng nhiều ở Nghĩa Đàn. Nhưng, những cây trái vùng đất này cũng được người dân đưa ra chào mời du khách như ổi,
Đến với cánh đồng hoa, khách du lịch còn có cơ hội thưởng thức và mang về làm quà như cam, ổi sạch trồng nhiều ở Nghĩa Đàn và các món ẩm thực khác. Các dịch vụ du khách ở cánh đồng hoa hướng dương cũng góp phần giúp người dân quanh vùng cải thiện thu nhập.
Càng nhiều du khách về tham quan cánh đồng hoa hướng dương sẽ là hy vọng của nhiều người làm nghề dịch vụ trên cánh đồng hoa.
Càng nhiều du khách về tham quan cánh đồng hoa hướng dương sẽ là hy vọng của những người làm nghề dịch vụ trên cánh đồng hoa.
Ngoài ra, còn lập điểm đỗ xe miễn phí phục vụ du khách
Ở cánh đồng hoa, chỗ đỗ xe được miễn phí phục vụ du khách.
Tại đây, đơn vị chủ quản sữa TH và Công an huyện Nghĩa Đàn đã rất cẩn thận lập đường dây nóng để tránh tình trạng chặt chém, làm mất an toàn khu vực cánh đồng hoa
Đường dây nóng của Công an huyện Nghĩa Đàn để du khách phản ánh tình trạng "chặt chém", làm mất an toàn khu vực cánh đồng hoa.

 Nguyên Sơn - Trần Hải

TIN LIÊN QUAN

Tin mới