Mỹ tăng cường hợp tác với Pháp trong cuộc chiến chống IS

(Baonghean.vn) - Ngày 15/11, Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Ben Rhodes cho biết Mỹ sẽ trao đổi với Pháp về việc tăng cường các cuộc không kích chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria và Iraq, sau khi xảy ra một loạt cuộc tấn công liên hoàn nhằm vào Paris khiến ít nhất 120 người thiệt mạng hôm 13/11.

a
Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Ben Rhodes. Ảnh: Reuters

IS đã nhận trách nhiệm về vụ việc trên. Đây trở thành vấn đề được quan tâm hàng đầu của chương trình nghị sự tại hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ. IS đã từng là mục tiêu của hàng ngàn các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu. Trong khi đó, Pháp bắt đầu cuộc không kích ở Syria từ hồi tháng 9.

Trong một cuộc phỏng vấn bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông Rhodes cho rằng: "Chúng ta cần phải tăng cường nỗ lực hơn nữa...Một trong những vấn đề chúng tôi đang thảo luận tại hội nghị G20 là tìm cách đạt được sự ủng hộ nhiều hơn từ một số đối tác liên minh, nhằm tăng cường sức mạnh”.

"Chúng tôi sẽ luôn kề vai sát cánh cùng nước Pháp trong cuộc chiến này... Pháp đang triển khai chiến dịch quân sự tại Iraq và Syria. Do đó, nước Pháp luôn cần nhận được ủng hộ cho những nỗ lực đó", ông Rhodes nói. "Trong các cuộc làm việc với lãnh đạo nước Pháp thời gian tới, chúng tôi tin rằng sẽ có thể tăng cường các cuộc không kích chống lại IS ở cả Syria và Iraq để không còn nơi trú ẩn an toàn cho những kẻ khủng bố."

Phương Thảo

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới