Nghệ An: Xe máy "rà" châu chấu trên đồng.

(Baonghean.vn) - Những ngày gần đây trên địa bàn một số xã thuộc huyện Đô Lương xuất hiện một số người "rà" xe máy trên một số cánh đồng để bắt cào cào, châu chấu. 

"Đánh" cào cào trên ruộng vừa gặt xong ở xã Minh Sơn (Đô Lương) Ảnh: Ngọc Kim Nam
"Đánh" cào cào trên ruộng vừa gặt xong ở xã Minh Sơn (Đô Lương) Ảnh: Ngọc Kim Nam

Việc bắt cào cào cũng không phải là điều quá lạ tại các địa bàn nông thôn, nhất là nếu xảy ra hiện tượng cào cào, châu châu phá hại hoa màu. Tuy nhiêu điều thu hút sự chú ý, hiếu kỳ của nhiều người là cách "đánh" cào cào.

Đánh cào cào trên
Để "đánh" cào cào, người ta buộc 2 tấm lưới 2 bên thân xe máy như chiếc cánh dùng để rà vợt trên cánh đồng. 

Theo đó, người ta bắt cào cào, châu chấu bằng cách buộc 2 cánh lưới ống 2 bên thân xe máy, sau chạy xe đó "rà" trên các trục đường ven cánh đồng lúa để lùa cào cào và không để ảnh hưởng đến cây lúa. Người dân địa phương cho biết, những người bắt cào cào đến từ huyện Diễn Châu, sau đó nhập ra Hà Nội để chế biến món ăn và cả phục vụ nhu cầu thức ăn cho những người nuôi chim cảnh. Được biết 1kg cào cào được bán với giá 60.000 đồng. 

Bì cào cào
"Sản phẩm" sau một buổi "rà" châu chấu trên cánh đồng. 

Việc "đánh" cào cào, châu chấu không phải là "chiến dịch ra quân" bào vệ mùa màng mà đơn thuần là một cách mưu sinh của một số người. Và hoạt động này cũng được xe là một việc làm tốt cho môi trường - ông Ngọc Kim Nam - Chủ tịch UBND huyện Đô Lương xác nhận.

Hữu Hoàn - Đào Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới