Nghệ An tìm người từng đến chợ đầu mối thành phố Vinh từ ngày 1-23/6

(Baonghean.vn) - Đến nay, đã có ít nhất 6 ca nhiễm Covid-19 là những người buôn bán tại chợ đầu mối thành phố Vinh.

Thống kê của ngành Y tế Nghệ An: Trong số 45 ca nhiễm Covid-19 tính từ ngày 13/6 trở lại đây, có 12 người làm quán ăn và buôn bán, gồm 4 người bán hàng ăn (3 người bán ăn đêm), 1 người là nhân viên quán bia, 1 người bán xôi sáng, đặc biệt có 6 người buôn bán tại chợ đầu mối thành phố Vinh.

Đã có ít nhất 6 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến chợ đầu mối thành phố Vinh. Ảnh: Quang An
Đã có ít nhất 6 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến chợ đầu mối thành phố Vinh. Ảnh: Quang An
Chợ đầu mối thành phố Vinh được nhận định là một “ổ dịch” nguy cơ cao. Chiều tối 24/6, Sở Y tế Nghệ An có thông báo khẩn về địa điểm liên quan đến bệnh nhân Covid-19.
Theo đó: Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Sở Y tế đề nghị tất cả người dân đã đến chợ đầu mối thành phố Vinh từ ngày 1-23/6/2021 liên hệ ngay với Trạm Y tế xã, phường gần nhất để được hỗ trợ; gọi điện đến đường dây nóng và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình theo số 1900.9095 (Bộ Y tế) và 02386.555.666 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh).
Sở Y tế Nghệ An đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo UBND cấp xã, các tổ truy vết, tổ Covid-19 cộng đồng khẩn trương rà soát, truy vết đến từng hộ gia đình và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm; đối với các trường hợp trở về từ chợ đầu mối chưa qua 21 ngày đề nghị tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú; giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã triển khai thông báo đến người dân, cộng đồng trên địa bàn.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Định – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An khuyến nghị: Người dân các địa phương liên quan đến chợ đầu mối cần đến ngay các cơ sở y tế khai báo để được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 miễn phí, kịp thời ngăn chặn dịch lây lan.

Tin mới