Nhiều đoàn hủy tour dịp nghỉ lễ, lượng khách đến Con Cuông giảm

(Baonghean.vn) - Cũng như nhiều điểm du lịch khác ở Nghệ An, do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên lượng khách đến các điểm du lịch trên địa bàn Con Cuông dịp nghỉ lễ nay thấp hơn nhiều so với năm trước.

Trong 2 ngày đầu của dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Con Cuông đều vắng khách so với những năm trước.
Ngày 30/4, có mặt ở Khu Du lịch sinh thái Phà Lài (Môn Sơn), chúng tôi nhận thấy khách khá vắng vẻ. Khách đến chủ yếu đi theo từng nhóm nhỏ khoảng trên dưới 5 người.

Ảnh: Bảo Hân
Lượng khách đến Khu du lịch sinh thái Phà Lài (Con Cuông) dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay giảm nhiều so với những năm trước. Ảnh: Bảo Hân

Khác với cảnh chật ních như trước đây, bãi gửi xe gần chân đập Phà Lài trong 2 ngày đầu nghỉ lễ chỉ lác đác. Đặc biệt, quanh khu vực bến thuyền, hàng chục chiếc thuyền nối dài chờ khách. Nếu những người lái thuyền những năm trước luôn tất bật với việc vận chuyển khách tham quan sông Giăng thì nay ngồi chờ nhiều giờ đồng hồ có khi vẫn không đến lượt.

Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay dù kéo dài 4 ngày (gồm cả nghỉ cuối tuần) nhưng ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ lượng du khách đến Con Cuông rất ít. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên khách ngoại huyện, ngoại tỉnh ít, chủ yếu vẫn là khách trong huyện.

Ảnh: Bảo Hân
Thuyền chở khách ở đập Phà Lài (Con Cuông) nối dài chờ khách. Ảnh: Bảo Hân

Theo bà Vi Thị Thắm - Giám đốc Khu du lịch sinh thái Phà Lài, trong 2 ngày đầu của dịp lễ, lượng khách đến tham quan và sử dụng các dịch vụ ít hơn so với những năm trước. Ngày đầu tiên chỉ phục vụ khoảng 1.000 lượt khách, tính ra chỉ bằng 10% so với dịp nghỉ lễ của những năm trước.

“Những năm trước có ngày chúng tôi đón khoảng 10.000 khách, có lúc còn tắc đường vào điểm du lịch Phà Lài. Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên khách đến rất ít, nhiều đoàn khách đã đặt trước nhưng sau báo hoãn lại, chờ hết dịch mới lên” - bà Thắm cho biết.

Ảnh: Bảo Hân
Lượng khách đến tham quan thác khe Kèm cũng giảm nhiều so với kỳ nghỉ lễ những năm trước. Ảnh: Bảo Hân

Các điểm du lịch sinh thái khác như khe Nước Mọc (Yên Khê) và thác Khe Kèm (Lục Dạ) cũng khá ít khách. Từ chiều 1/5 lượng khách có tăng lên nhưng chủ yếu là người địa phương (các xã trên địa bàn Con Cuông) đến tắm mát, khách từ các nơi khác đến rất ít.

Giám đốc một công ty lữ hành ở thành phố Vinh cho hay, từ giữa tháng 4 có gần 10 đoàn khách đăng ký tour đi Con Cuông. Nhưng gần dịp nghỉ lễ dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên các đoàn đều báo hoãn tour, chờ khi dịch được khống chế ổn định sẽ nối lại.

Ảnh: Bảo Hân
Các điểm du lịch ở Con Cuông thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Bảo Hân

Theo ghi nhận của chúng tôi, dịp nghỉ lễ này lượng khách đến Con Cuông không nhiều, các điểm du lịch trên địa bàn đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Các điểm đến đều có khuyến cáo khách đeo khẩu trang, bố trí điểm rửa tay sát khuẩn và du khách không tập trung đông người.

              

Tin mới