Những chiếc xe Minsk chinh phục miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đối với những người yêu thích du lịch bụi, việc chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với việc di chuyển nhiều trong những môi trường khắc nghiệt khác nhau rất quan trọng.

Ngày nay, phần lớn các phượt thủ chọn những chiếc xe hiện đại chắc chắn, khoẻ, bền và dễ sửa chữa như Wave, Dream, Win, Exciter… thậm chí cả môtô phấn khối lớn. Nhưng vẫn còn nhiều người chọn những chiếc xe cũ kỹ như Simson, Minsk làm bạn đồng hành.

Minsk ra đời lần đầu tiên vào năm 1951 và có mặt ở Việt Nam cuối những năm 1960.Do xe minsk có tuổi đời lớn cộng thêm quá trình sử dụng thường xuyên chạy ở các địa hình đồi núi, tải nặng nên phượt bằng xe minsk không phải cứ xách xe lên và đi mà công tác chuẩn bị cho cả người lẫn xe luôn phức tạp hơn các dòng xe hiện đại khác
Xe máy Minsk có xuất xứ CH Belarus, ra đời lần đầu tiên vào năm 1951 và có mặt ở Việt Nam cuối những năm 1960. Trước đây, loại xe này được ưa chuộng chủ yếu ở khu vực miền núi, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc và sử dụng vào mục đích chở vật nuôi, hàng hóa trên đường đèo núi quanh co. Thời gian gần đây, khi phong trào du lịch lên cao, hình ảnh Minsk cùng chủ nhân và rất nhiều đồ đoàn trên xe băng băng khắp những loại địa hình dọc đất nước khiến Minsk lại "hot" trở lại. 
Hầu  hết“xe chở lợn” hay mắc các bệnh hỏng vặt như trục trặc hệ thống điện, côn số, nhông xích …
Do xe minsk có tuổi đời lớn, cộng thêm quá trình sử dụng thường xuyên chạy ở các địa hình đồi núi, tải nặng nên phượt bằng xe Minsk đòi hỏi các phượt thủ phải có kiến thức, kỹ năng bảo dưỡng, sửa chữa xe máy, do xe hay mắc các bệnh hỏng vặt như trục trặc hệ thống điện, côn số, nhông xích …
Chính vậy, trước mỗi chuyến đi, các phượt thủ luôn chuẩn bị sẵn các đồ thay thế như TK ( IC bán dẫn của xe minsk ), cuộn điện, buzi … cùng với lỉnh kỉnh đồ đạc sửa xe thông dụng khác.
Chính vậy, trước mỗi chuyến đi, các phượt thủ luôn chuẩn bị sẵn các đồ thay thế như IC bán dẫn, cuộn điện, buzi … cùng với lỉnh kỉnh những dụng cụ sửa xe thông dụng khác.
Và thường các Minsk-er kiêm luôn thợ sửa xe cho đoàn trong mỗi chuyến đi
Và thường các Minsk-er kiêm luôn thợ sửa xe cho đoàn trong mỗi chuyến đi
Là dòng xe hai thì, minsk phải pha nhờn vào xăng để bôi trơn nên mỗi khi di chuyển, minsk kèm theo làn khói trắng đặc trưng phía sau. Dân chơi minsk có câu “ ngàn lời nói không bằng làn khói xe minsk” là từ đây.
Là dòng xe hai thì, minsk phải pha nhờn vào xăng để bôi trơn nên mỗi khi di chuyển, minsk kèm theo làn khói trắng đặc trưng phía sau. Dân chơi Minsk có câu “ngàn lời nói không bằng làn khói xe minsk”. 
Với lợi thế gầm cao, chịu được tải lớn, nên trong các đoàn phượt, minsk thường được phân công chuyên chở đồ phục vụ cho những chuyến hành trình khám phá.
Với lợi thế gầm cao, chịu được tải lớn, nên trong các đoàn phượt, minsk thường được phân công chuyên chở đồ phục vụ cho những chuyến hành trình khám phá. Trong ảnh, một chiếc Minsk đang chính phục những cung đường tuyết phủ ở miền Tây Nghệ An vào tháng 1/2016.
Nói đến minsk là nói đến vẻ bụi bặm, vẻ phong trần và cái ngông của những tay Minsk-er.
Nói đến minsk là nói đến vẻ bụi bặm, phong trần và thú chơi  "ngông" của những tay Minsk-er.
Đối với những tay chơi minsk ở Xứ Nghệ, miền tây Nghệ An là cả một thế giới đầy những điều bí bẩn, thử thách chờ khám phá và chinh phục.
Đối với những tay chơi minsk ở Xứ Nghệ, miền tây Nghệ An là cả một thế giới đầy những điều bí bẩn, thử thách chờ khám phá và chinh phục.
Không cần nhiều kinh phí, chỉ cần dắt túi đủ đổ xăng, ăn uống dọc đường và dư thêm một ít để dự phòng, các Minsk-er sẵn sàng chinh phục bất cứ cung đường nào. Trong hình là phút nghỉ ngơi của những bạn trẻ yêu minsk ở ngã ba Mường Lống ( Kỳ Sơn ).
Không cần nhiều kinh phí, chỉ cần dắt túi đủ đổ xăng, ăn uống dọc đường và dư thêm một ít để dự phòng, các Minsk-er sẵn sàng chinh phục bất cứ cung đường nào. Trong hình là phút nghỉ ngơi của những bạn trẻ yêu minsk ở ngã ba Mường Lống ( Kỳ Sơn ).

 Thành Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới