Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022

Qatar, chủ nhà World Cup 2022 có vô số điều thú vị cho bạn khám phá ngay từ bây giờ, nhưng lỡ bỏ qua 10 trải nghiệm này thì xem như bạn đi về "tay trắng" rồi.
Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022 ảnh 1
Chinh phục sa mạc cát: Băng qua sa mạc rộng lớn là thú tiêu khiển phổ biến ở Qatar, thường gọi là dune bashing. Các đụn cát ở đây cao và dốc đến mức việc lái xe băng băng qua sa mạc thực sự là thử thách đầy ngoạn mục. Bạn có thể ngủ qua đêm trong những căn lều Ả Rập sang trọng, tự nấu ăn, thưởng thức các món ngon địa phương và ngắm nhìn những vì sao. Ảnh: Mytraveldubai.com.
Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022 ảnh 2
Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022 ảnh 3
Dạo bộ Doha Corniche và đi thuyền dhow: Thả bộ theo lối đi Doha Corniche dài 7 km dọc vịnh Doha là trải nghiệm tuyệt vời dành cho những buổi chiều muộn. Bạn có thể uống cà phê, thả diều hoặc chụp ảnh tại tượng vỏ ngọc trai, biểu trưng quá khứ của Qatar. Bạn cũng đừng quên đi thuyền dhow, một loại phương tiện truyền thống ở đây. Ảnh: Runnersworld.it, Lonelyplanet.com.
Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022 ảnh 4
Ghé chợ cổ Souq Waqif ở Doha: Để cảm nhận bầu không khí của một thế giới đã qua, không gì tuyệt hơn khu "chợ đứng" này. Tại đây bạn dễ bị lạc giữa mê cung các cửa hàng vải, gia vị, đồ ngọt, đồ gia dụng, quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ... Không chỉ thế, bạn có thể tìm may một bộ trang phục truyền thống của nam giới Qatar và thưởng thức một bữa ăn Ả Rập giá rẻ. Ảnh: Asergeev.com.
Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022 ảnh 5
Thăm Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo: Được xây dựng trên một hòn đảo độc lập để không tòa nhà mới nào cản trở tầm nhìn, bảo tàng này trông như nổi trên mặt nước. Bộ sưu tập nghệ thuật đồ sộ trưng bày ở đây có niên đại từ thế kỷ 7-19. Khu vực ngoài trời trên tầng cao nhất của bảo tàng có thể cho bạn tầm nhìn Doha tuyệt vời và cơ hội thưởng thức ẩm thực cao cấp. Ảnh: Wtjournal.com.
Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022 ảnh 6
Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022 ảnh 7
Tham quan Pháo đài Al Zubara và ngôi làng bỏ hoang: Là di sản thế giới đầu tiên của Qatar được UNESCO công nhận, khám phá Pháo đài Al Zubarah và các công trình khảo cổ xung quanh giúp bạn tìm hiểu lịch sử - văn hóa Qatar. Từ pháo đài nhìn ra là thị trấn đánh cá Al Zubarah cổ xưa, nơi các thương nhân từ Trung Quốc đến Anh đã ghé vào khoảng 200 năm trước. Bây giờ, dù bị bỏ hoang, chúng vẫn vô cùng quyến rũ. Ảnh: Worldtravelguide.net, Myqatalog.com.
Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022 ảnh 8
Tham dự các sự kiện thể thao: Là chủ nhà của lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh, sân vận động quốc tế Khalifa ở Qatar sẵn sàng chào đón bạn đến World Cup 2022. Ngoài sức hút từ quả bóng tròn, Qatar còn nhiều sự kiện thể thao thường niên hấp dẫn khác như ATP World Tour, Qatar Moto Grand Prix, World Superbikes, Qatar Masters Golf Tournament... Cũng đừng quên thể thao truyền thống Qatar như đua ngựa Ả Rập, đua lạc đà, chim ưng. Ảnh: Dohanews.co.
Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022 ảnh 9
Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022 ảnh 10
Khám phá rừng ngập mặn Al Thakira: Đây là vùng rừng ngập mặn rộng lớn với hệ sinh thái riêng, lạc giữa sa mạc đầy cát, khô nóng như thiêu đốt. Đến với địa điểm độc đáo này ở Qatar, cách tốt nhất để trải nghiệm thiên nhiên ở đây là chèo thuyền kayak len lỏi qua những rậm cây xanh mát mắt, để quên mất rằng bạn đang ở giữa sa mạc. Ảnh: Visitqatar.qa, Timeoutdoha.com.
Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022 ảnh 11
Tận hưởng cuộc sống tại The Pearl: Là đảo nhân tạo ngoài khơi bờ biển Doha, The Pearl được xây dựng trên vùng đất trải dài gần 4 triệu m2, bao gồm những khu vực dân cư, cửa hàng thương mại, giải trí... xa hoa nhất. Khu Qanat Quartier đẹp như tranh vẽ ở đây mang cảm hứng Địa Trung Hải với các căn hộ đầy màu sắc, có kênh đào, cầu bắc qua, quảng trường đi bộ, nhà hàng, quán cà phê... Ảnh: Saakin.com.
Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022 ảnh 12
Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022 ảnh 13
Mua sắm "thả ga": Qatar không thiếu địa điểm để bạn thỏa sức mua sắm. Bạn có thể đến Villagio Mall với hơn 200 cửa hàng. Tuy nhiên, vì lấy cảm hứng từ Venice (Italy), nên đi thuyền trên những dòng kênh ngay trong nhà mới là điểm thu hút nhất ở đây. Bạn cũng có thể ghé Doha Festival City, trung tâm mua sắm lớn nhất ở Qatar, hay khu Al Hazm sang trọng, pha trộn nét truyền thống Ả Rập với thiết kế châu Âu. Ảnh: Raredelights.com, Viadirect.com.
Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022 ảnh 14
Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar - chủ nhà World Cup 2022 ảnh 15
Chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật East-West/West-East: Với niềm đam mê văn hóa - nghệ thuật của mình, Qatar luôn "dành đất" cho các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới sáng tạo những tác phẩm độc đáo. Giữa sa mạc cát trong khu bảo tồn thiên nhiên Brouq là tác phẩm "East-West/West-East" (Đông-Tây/Tây-Đông) của nhà điêu khắc Richard Serra. Cả dân địa phương và du khách đều đổ xô đến đây để ngắm nhìn khung cảnh độc đáo, ấn tượng này. Ảnh: Ambientesdigital.com, Thephotophore.com.
 

Tin mới