Kia Sorento thế hệ thứ 3 lộ diện

Kia đã hé lộ mẫu SUV Sorento thế hệ thứ 3 trước khi chính thức ra mắt khách hàng châu Âu tại Triển lãm Paris.
orento mới thấp hơn và dài hơn mẫu hiện tại
orento mới thấp hơn và dài hơn mẫu hiện tại
Mẫu SUV thế hệ thứ 3 hầm hố hơn sẽ sở hữu trang bị đẳng cấp hơn và công nghệ an toàn mới.
Mẫu xe mới sẽ thừa hưởng những chi tiết thiết kế từ concept Cross GT đã ra mắt hồi năm ngoái và trông vạm vỡ hơn bản tiền nhiệm. So với phiên bản hiện tại, phiên bản mới dài hơn 95mm, với chiều dài 4.780mm và thấp hơn 15mm, với chiều cao 1.685mm. Chiều dài cơ sở của xe là 2.780mm.
Bản phác thảo hé lộ cấu trúc cabin với màn hình cảm ứng mới
Bản phác thảo hé lộ cấu trúc cabin với màn hình cảm ứng mới
Kia cho biết dù chủ yếu được thiết kế ở Hàn Quốc, nhưng Sorento mới cũng được đội thiết kế ở châu Âu và Mỹ phê chuẩn. Những đặc trưng của thương hiệu này vẫn có mặt trên mẫu xe mới gồm bộ tản nhiệt "mũi hổ", đèn pha vuốt về phía sau, các thanh cản cách tân và cụm đèn chiếu sáng mới.
Khoang nội thất cũng đã được hé lộ thông qua một số tấm ảnh phác thảo với màn hình cảm ứng đa phương tiện choán cả khoang cabin. Kia hứa hẹn rằng Sorento mới sẽ "có độ sang trọng vượt trội" và sở hữu "một loạt trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn mới".
Chiếc xe sử dụng phiên bản cải tiến của bộ khung gầm của Hyundai Santa Fe hiện tại. Xe cũng thửa lại bản động cơ diesel 2.2L 194 mã lực nhưng đã được tinh chỉnh chút ít để cải thiện lượng tiêu thụ và mức phát thải. Sorento bản số sàn hiện tại ngốn hết khoảng 5,9L/100km và có lượng phát thải CO2 155g/km.
  Chiếc xe sử dụng phiên bản cải tiến của bộ khung gầm của Hyundai Santa Fe hiện tại
Chiếc xe sử dụng phiên bản cải tiến của bộ khung gầm của Hyundai Santa Fe hiện tại
Một phiên bản hybrid - sử dụng động cơ xăng 2.3L 4 xy-lanh kết hợp với một mô-tơ điện, sẽ trình làng sau khi chiếc xe thế hệ mới ra mắt nhưng Kia vẫn đang quyết định xem liệu có nên tung phiên bản này ra thị trường châu Âu hay không. Có thể sẽ có thêm một phiên bản sử dụng pin nhiên liệu, ứng dụng công nghệ từ ix35 FCEV.
Sorento mới đã chính thức có mặt ở Hàn Quốc vào cuối tháng 9 trước khi lộ diện ở Triển lãm Paris. 
Theo VnEconomy

Tin mới