Toyota Corolla Altis 2014 làm "nóng" phân khúc hạng trung

Hai tuần sau khi ra mắt thế hệ mới, mẫu xe Corolla Altis 2014 đã “làm nóng” thị trường với hơn 1.200 đơn đặt hàng tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc.
So với các thế hệ trước, Corolla Altis 2014 thay đổi rất mạnh cả về thiết kế nội thất lẫn ngoại thất.
So với các thế hệ trước, Corolla Altis 2014 thay đổi rất mạnh cả về thiết kế nội thất lẫn ngoại thất.
Trong đó, theo thông tin từ liên doanh Toyota Việt Nam, tỷ lệ đơn hàng đối với 2 phiên bản trang bị động cơ 1.8 lít chiếm khoảng 80%, phần còn lại là dành cho phiên bản cao nhất 2.0V CVT-i.
Đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết, do lượng khách đặt mua vượt dự kiến ban đầu nên các khách hàng ký hợp đồng tại thời điểm này sẽ phải chờ giao xe trong khoảng một tháng. Hiện Toyota đang theo dõi sát diễn biến thị trường để xem xét điều chỉnh sản lượng sản xuất nếu nhu cầu đối với Corolla Altis tiếp tục tăng cao.
Tại thời điểm giới thiệu, Toyota Việt Nam đặt mục tiêu sản lượng bán hàng của Corolla Altis là 600 xe/tháng.
Điểm gây bất ngờ là lượng khách đặt mua phiên bản cao cấp 2.0V CVT chiếm tỷ lệ khá cao. Ngay bản thân một số nhân viên bán hàng tại các đại lý trên địa bàn Hà Nội cũng cho biết đã khá bất ngờ khi nhiều khách hàng hỏi mua phiên bản này ngay sau khi ra mắt.
Sở dĩ sức mua đối với phiên bản 20.V đáng chú ý là bởi mức giá bán đã được nâng lên khá cao, nhất là khoảng cách giá đã không còn cách quá xa so với mẫu xe “đàn anh” Camry phiên bản 2.0E, sau khi Toyota cập nhật một loạt công nghệ nhằm “đẩy” Corolla Altis  gần như lên phân khúc cao hơn.
Tuy nhiên, như cách giải thích của kỹ sư trưởng phụ trách thiết kế dòng xe Corolla, ông Shinichi Yasui, thì thực tế đối tượng khách hàng của 2 mẫu xe Camry và Corolla Altis là khác hoàn toàn nhau. Trong khi Corolla Altis có phong cách thiết kế thể thao nhằm vào khách hàng trẻ tuổi thì Camry lại hướng đến nhóm khách hàng có độ tuổi lớn hơn và tìm kiếm chiếc xe sang trọng và rộng rãi hơn . 
Trước đó, ngày 23/9, Toyota Việt Nam đã cho ra mắt mẫu xe Corolla Altis 2014. So với các thế hệ trước, Corolla Altis 2014 thay đổi cả về thiết kế nội thất lẫn ngoại thất, đặc biệt là phần đầu xe và mặt táp-lô cùng bảng điều khiển trung tâm. 
Cho đến nay, Corolla Altis vẫn luôn là mẫu sedan cỡ trung bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với sản lượng bán hàng cộng dồn đạt trên 48.000 chiếc  kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998. Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe Corolla Altis thế hệ trước bán ra trong 9 tháng năm 2014 đạt 3.044 chiếc.
Đáng lưu ý, đây là giai đoạn mà hãng xe Nhật Bản đang chuẩn bị tung ra thế hệ mới nên chắc chắn sức mua với thế hệ cũ đã bị ảnh hưởng. Do đó, không loại trừ khả năng sức mua trung bình theo tháng của Corolla Altis 2014 giai đoạn cuối năm nay sẽ tăng vọt, thậm chí có thể gấp đôi giai đoạn đầu năm.
Theo VnEconomy

Tin mới