Mazda thu hồi thêm 1,6 triệu xe do lỗi túi khí

Hãng xe Mazda của Nhật Bản ngày 5.6 cho biết họ sẽ thu hồi thêm 1,6 triệu xe được trang bị túi khí có nguy cơ khiến hành khách bị thương hoặc tử vong, nâng tổng số xe phải thu hồi trên toàn cầu của hãng này lên khoảng 2,02 triệu chiếc.
 Mẫu xe Mazda 6 tại một cuộc triển lãm ở Mỹ - Ảnh: AFP
Mẫu xe Mazda 6 tại một cuộc triển lãm ở Mỹ - Ảnh: AFP
Theo hãng tin AFP, Mazda cho biết đợt thu hồi mới nhất bao gồm 465.000 chiếc ở Mỹ và 76.000 chiếc ở Nhật thuộc các mẫu xuất xưởng trong thời gian từ năm 2003 đến năm 2008, nhưng không tiết lộ những chiếc còn lại được bán ra ở đâu.
Tuyên bố trên đánh dấu chương mới nhất trong cuộc khủng hoảng đang ngày một nghiêm trọng đối với hãng cung cấp túi khí Takata vốn hồi tháng trước đã phải tăng gấp đôi số xe thu hồi tại Mỹ lên gần 34 triệu chiếc.
Lỗi này được cho là có liên quan đến một hóa chất nhiên liệu đẩy giúp bơm phồng túi khí, có thể khiến túi khí phát nổ làm các mảnh kim loại văng vào tài xế và hành khách.
Ít nhất 6 ca tử vong và hàng chục người bị thương có liên quan đến lỗi túi khí do Takata sản xuất được lắp ở các xe thuộc những tên tuổi lớn như Honda, Toyota, General Motors và BMW.
Đợt thu hồi xe mở rộng của Mazda tại Mỹ bao gồm các mẫu Mazda6, RX-8, Mazdaspeed6 và Mazda B-series.
Theo Thanh nien online

Tin mới