Toyota và Lexus dẫn đầu về chỉ số hài lòng tại Mỹ

Người tiêu dùng Mỹ hài lòng nhất với Toyota ở phân khúc xe bình dân và Lexus ở phân khúc xe hạng sang.

Một nghiên cứu mới nhất của American Customer Satisfaction Index (ACSI) cho thấy khách hàng Mỹ đang dần không hài lòng với việc mua sắm của họ. Mức độ hài lòng trung bình của người mua xe hơi đã giảm 1,2%, đạt 81 điểm trong thang điểm 100.

Toyota va Lexus dan dau ve chi so hai long tai My hinh anh 1

Toyota dẫn đầu chỉ số hài lòng với 86 điểm, trong khi Lexus làm được điều tương tự ở phân khúc hạng sang. Ảnh: Caranddriver.

Trong nhóm các tập đoàn xe hơi của Mỹ, General Motors dẫn đầu, nhận 82 điểm, vượt qua nhiều đối thủ như Ford (81 điểm) và Fiat Chrysler Automobiles (77 điểm).

Xét theo từng thương hiệu, danh sách là nơi thống trị của các hãng xe nước ngoài. Dẫn đầu là thương hiệu Toyota với 86 điểm, kế đến là Subaru (85 điểm), GMC (84 điểm), và Hyundai (83 điểm). Honda năm nay đón nhận tin buồn so với nghiên cứu năm ngoái: hãng xe Nhật giảm 6%, xuống còn 81 điểm, ngang bằng với Chevrolet.

Đối với nhóm xe sang, Lexus (công ty con của Toyota) đứng ở vị trí quán quân với 86 điểm, đứng trên Mercedes-Benz (84 điểm) và Cadillac (83 điểm). Acura năm nay có một bước tiến đáng kể khi nhận được 80 điểm, cao hơn mức 76 điểm trong năm 2016.

Người đứng đầu ACSI - ông Claes Fornell - cho biết các hãng xe Mỹ cần phải có những thay đổi để tạo ra sự hài lòng và trung thành nơi khách hàng. Theo ông, nhu cầu mua xe lớn và sự hài lòng của khách hàng Mỹ với các hãng xe nước ngoài xuất phát từ năm 1980, do ngành công nghiệp xe hơi trong nước gặp khó khăn vì giá xăng dầu tăng mạnh. Không thể phủ nhận sự đi lên của xe Mỹ, nhưng họ vẫn chưa đạt được những thứ mà các hãng xe nước ngoài đang có.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới