Những mẫu xe độc nhất tại bảo tàng Mazda

Bảo tàng Mazda Frey tọa lạc tại thị trấn Augsburg (miền nam nước Đức) trưng bày những mẫu xe cổ điển độc nhất của thương hiệu Nhật Bản.

Mazda R360 Coupe 1960 là mẫu xe  coupe cỡ nhỏ, là xe bốn bánh đầu tiên được Mazda bán tại Nhật. Chiếc xe này chỉ dài dưới 3 m, được đưa vào danh sách xe hơi miễn thuế. Trọng lượng 380,1 kg khiến Mazda R360 trở thành chiếc xe nhẹ nhất từng được sản xuất trong nước. Để giảm tối đa trọng lượng, xe sử dụng vật liệu nhôm và magie. Động cơ 356 cc của nó chỉ đạt được công suất 16 mã lực.
Mazda R360 Coupe 1960 là mẫu xe coupe cỡ nhỏ, là xe bốn bánh đầu tiên được Mazda bán tại Nhật. Chiếc xe này chỉ dài dưới 3 m, được đưa vào danh sách xe hơi miễn thuế. Trọng lượng 380,1 kg khiến Mazda R360 trở thành chiếc xe nhẹ nhất từng được sản xuất trong nước. Để giảm tối đa trọng lượng, xe sử dụng vật liệu nhôm và magie. Động cơ 356 cc của nó chỉ đạt được công suất 16 mã lực.
Mazda Pathfinder XV-1 Burma đời 1972, mẫu xe này còn được gọi là Myanmar, đặt theo nơi sản xuất của dòng Pathfinder XV-1. Đây là mẫu xe 9 chỗ mui mềm. XV-1 rất phổ biến, được sử dụng làm xe cảnh sát, xe quân đội, trong các cơ quan chính phủ. Mazda Pathfinder XV-1 - Burma được sản xuất từ năm 1970 đến năm 1973, với động cơ một xi-lanh công suất 90 mã lực.
Mazda Pathfinder XV-1 Burma đời 1972, mẫu xe này còn được gọi là Myanmar, đặt theo nơi sản xuất của dòng Pathfinder XV-1. Đây là mẫu xe 9 chỗ mui mềm. XV-1 rất phổ biến, được sử dụng làm xe cảnh sát, xe quân đội, trong các cơ quan chính phủ. Mazda Pathfinder XV-1 - Burma được sản xuất từ năm 1970 đến năm 1973, với động cơ một xi-lanh công suất 90 mã lực.
Mazda Rotary pickup 1974: Đây là một chiếc xe tải kéo hai rô-toa. Hơn 16.000 chiếc đã được bán ra từ năm 1973 đến năm 1977 ở Bắc Mỹ, mẫu xe này sở hữu một lượng fan hâm mộ ấn tượng đa phần là nông dân, công nhân và cả các tay đua. Một phiên bản off-road của Mazda Rotary pickup 1974 đã giành được chiến thắng trong cuộc đua Mojave 24 Hour Rally vào năm 1975.
Mazda Rotary pickup 1974: Đây là một chiếc xe tải kéo hai rô-toa. Hơn 16.000 chiếc đã được bán ra từ năm 1973 đến năm 1977 ở Bắc Mỹ, mẫu xe này sở hữu một lượng fan hâm mộ ấn tượng đa phần là nông dân, công nhân và cả các tay đua. Một phiên bản off-road của Mazda Rotary pickup 1974 đã giành được chiến thắng trong cuộc đua Mojave 24 Hour Rally vào năm 1975.
Mazda RX-3 1975: Chiếc xe hai động cơ có công suất 95 mã lực, nó xuất hiện trên thị trường dưới dạng sedan, wagon và coupe, mẫu xe đã có hơn 100 lượt chiến thắng tại các giải đua trên toàn thế giới. Xe được sản xuất từ năm 1971 đến năm 1977 với dung tích 1.046 lít. RX-3 là tên quốc tế. Ở Nhật Bản, nó được gọi là Mazda Savanna.
Mazda RX-3 1975: Chiếc xe hai động cơ có công suất 95 mã lực, nó xuất hiện trên thị trường dưới dạng sedan, wagon và coupe, mẫu xe đã có hơn 100 lượt chiến thắng tại các giải đua trên toàn thế giới. Xe được sản xuất từ năm 1971 đến năm 1977 với dung tích 1.046 lít. RX-3 là tên quốc tế. Ở Nhật Bản, nó được gọi là Mazda Savanna.
Đã có hơn nửa triệu chiếc Mazda RX-7 1979 được bán trong suốt 6 năm sản xuất, đi kèm với một gói bảo hành 150.000 km (93.206 dặm). RX-7 đã giành được hơn 100 chiến thắng tại cuộc đua American IMSA. Model này sản sinh công suất 105 mã lực từ khối động cơ rotor kép 1.046 lít.
Đã có hơn nửa triệu chiếc Mazda RX-7 1979 được bán trong suốt 6 năm sản xuất, đi kèm với một gói bảo hành 150.000 km (93.206 dặm). RX-7 đã giành được hơn 100 chiến thắng tại cuộc đua American IMSA. Model này sản sinh công suất 105 mã lực từ khối động cơ rotor kép 1.046 lít.
Mazda 323 F GT 1991 - Mazda gọi 323 F là chiếc coupe 5 cửa nhỏ gọn đầu tiên trên thế giới. Nó được sản xuất từ năm 1989 đến năm 1994 và có đèn pha ẩn, công suất 128 mã lực và tốc độ tối đa 201 km/h. Chiếc 323 F GT 1991 có tên là Lantis ở Nhật Bản, Astina ở Úc và Allegro ở Columbia.
Mazda 323 F GT 1991 - Mazda gọi 323 F là chiếc coupe 5 cửa nhỏ gọn đầu tiên trên thế giới. Nó được sản xuất từ năm 1989 đến năm 1994 và có đèn pha ẩn, công suất 128 mã lực và tốc độ tối đa 201 km/h. Chiếc 323 F GT 1991 có tên là Lantis ở Nhật Bản, Astina ở Úc và Allegro ở Columbia.
Mazda Autozam AZ-1 1992 - chiếc xe hơi tí hon AZ-1 sử dụng cửa gullwinged ra mắt tại triển lãm ôtô Tokyo năm 1992. Chiếc Zam có tốc độ tối đa 150 km/h với động cơ 657 cc, công suất trung bình tạo ra 64 mã lực. Không ngạc nhiên khi thiết kế cánh cửa quá đắt đối với thời kỳ kinh tế ở Nhật Bản và chỉ có 4.392 chiếc đã được bán trước khi ngừng sản xuất vào năm 1995.
Mazda Autozam AZ-1 1992 - chiếc xe hơi tí hon AZ-1 sử dụng cửa gullwinged ra mắt tại triển lãm ôtô Tokyo năm 1992. Chiếc Zam có tốc độ tối đa 150 km/h với động cơ 657 cc, công suất trung bình tạo ra 64 mã lực. Không ngạc nhiên khi thiết kế cánh cửa quá đắt đối với thời kỳ kinh tế ở Nhật Bản và chỉ có 4.392 chiếc đã được bán trước khi ngừng sản xuất vào năm 1995.
Mazda MX-5 Coupe 2003 - Chỉ có 200 chiếc MX-5 Coupe đã được chế tạo và trở thành báu vật của các nhà sưu tập từ khi nó được tung ra vào năm 2002. Chiếc coupe thế hệ NB sở hữu động cơ 1.8 lít dưới nắp ca-pô, tốc độ tối đa đạt 204,3 km/h. Nó có công suất 158 mã lực.
Mazda MX-5 Coupe 2003 - Chỉ có 200 chiếc MX-5 Coupe đã được chế tạo và trở thành báu vật của các nhà sưu tập từ khi nó được tung ra vào năm 2002. Chiếc coupe thế hệ NB sở hữu động cơ 1.8 lít dưới nắp ca-pô, tốc độ tối đa đạt 204,3 km/h. Nó có công suất 158 mã lực.
Bảo tàng không chỉ giới thiệu lịch sử của động cơ, nó trưng bày gần hết mọi mẫu xe đáng kể mà Mazda từng chế tạo. Bảo tàng Mazda Frey mở cửa từ 10h sáng đến 6h chiều từ thứ ba đến chủ nhật. Phí tham quan là 5 euro cho người lớn.
Bảo tàng không chỉ giới thiệu lịch sử của động cơ, nó trưng bày gần hết mọi mẫu xe đáng kể mà Mazda từng chế tạo. Bảo tàng Mazda Frey mở cửa từ 10h sáng đến 6h chiều từ thứ ba đến chủ nhật. Phí tham quan là 5 euro cho người lớn.

Theo zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới