Phụ huynh xếp hàng từ 3h sáng để xin suất ăn miễn phí cho con

Hơn 130 phụ huynh muốn đăng ký cho con tham gia câu lạc bộ ăn sáng miễn phí tại trường, trong khi số suất có hạn.

3h sáng, bên ngoài Trường Tiểu học Ysgol Y Berllan Deg, thành phố Cardiff, thủ đô xứ Wales, đã đông nghịt phụ huynh xếp hàng. Hơn 130 bậc cha mẹ, ông bà có mặt tại đây với ghế cắm trại, thức ăn nhẹ và bình nước, kiên trì chờ tới lượt đăng ký cho con tham gia câu lạc bộ ăn sáng. Câu lạc bộ ăn sáng là chương trình của Chính phủ xứ Wales nhằm cung cấp bữa sáng miễn phí mỗi ngày trong vòng một năm cho học sinh tiểu học. Vì số lượng suất ăn có hạn nên chương trình ưu tiên phục vụ những người có mặt sớm và đăng ký trước.

Phụ huynh xếp hàng từ 3h sáng để xin suất ăn miễn phí cho con ảnh 1

Phụ huynh xếp hàng trước cổng trường, mang theo ghế cắm trại, đồ ăn nhẹ và nước uống.

Đối với các bậc phụ huynh cảm thấy mệt mỏi khi phải thức dậy sớm mỗi sáng chuẩn bị đồ ăn, đưa con đi học rồi vượt quãng đường xa đi làm, thì câu lạc bộ thực sự là giải pháp tối ưu. Chương trình giúp họ tiết kiệm thời gian làm đồ ăn cho lũ trẻ, đưa chúng đi học đúng giờ và kịp tới văn phòng để làm việc. 

Bà Annett Farrow sống ở Carmarthen đã xuất phát từ nhà lúc 1h đêm và có mặt tại đây lúc 3h để xếp hàng đăng ký suất ăn miễn phí cho cháu. Con trai và con dâu đang trong kỳ nghỉ nên bà phải thay mặt làm việc này. Bà Annett mang theo bánh quy, khoai tây chiên để ăn nhẹ và sử dụng nhà vệ sinh ở khách sạn đối diện khi có nhu cầu.

Leanne Taylor, một phụ huynh khác, nói với Independent rằng đăng ký cho con tham gia câu lạc bộ ăn sáng là cách duy nhất giúp cô duy trì sự nghiệp của mình. Taylor cho biết nơi cô làm việc đối diện với Tredegar House (Newport), cách Cardiff 24 km. Nếu đưa các con đến trường lúc 8h30, Taylor không thể tới văn phòng kịp lúc 10h bởi tình trạng giao thông quá phức tạp. "Tôi không thể xoay xở nổi nếu không đăng ký cho con gia nhập câu lạc bộ", Taylor cho hay. Bà mẹ hai con người Anh cho nói thêm những người có mặt ở đây sớm nhất là những người cần suất ăn sáng cho con nhất. Một số phụ huynh đăng ký hụt vào năm ngoái sẽ gắng sức đến sớm để có thể đăng ký vào năm nay.

Phụ huynh xếp hàng từ 3h sáng để xin suất ăn miễn phí cho con ảnh 2

Chị Taylor chia sẻ đăng ký cho con tham gia cậu lạc bộ ăn sáng là cách duy nhất giúp chị duy trì công việc hiện tại.

Tin mới