Đức có thể tiếp nhận lên đến 1,5 triệu người tị nạn

(Baonghean.vn) - Thứ 2 ngày 5/10, tờ Bild dẫn tin theo một nguồn tin mật cho biết, nước Đức có thể sẽ tiếp nhận lên đến 1,5 triệu người tị nạn trong năm 2015 - một con số cao hơn rất nhiều so với mức 800.000 người tị nạn mà chính phủ Đức đưa ra trước đó. Nếu thông tin trên được chứng thực thì đây quả thực sẽ là một mức kỷ lục về việc tiếp nhận người tị nạn đối với châu Âu.

1
Dòng người tị nạn tiếp tục đổ xô đến Đức, nhất là sau tuyên bố sẽ tiếp nhận tất cả những người tị nạn đến từ Syria của Thủ tướng Angela Merkel.

Tờ Bild cho biết, chính quyền Đức tin rằng nước này có thể tiếp nhận trong vòng 3 tháng tới khoảng 920.000 người di cư mới và nâng số người di cư nước Đức tiếp nhận trong cả năm 2015 lên mức 1,5 triệu người. Theo tài liệu mật, thì trong vòng quý IV, nước Đức phải đối mặt với 7.000 - 10.000 trường hợp nhập cư bất hợp pháp mỗi ngày. Điều này tạo một áp lực không nhỏ đối với các khu vực và đô thị của nước Đức.

Kể từ nhiều tháng nay, nước Đức đang phải đối mặt với làn sóng nhập cư kỷ lục vào nước này. Theo Bộ Nội vụ, nước Đức trở thành điểm nhập cư chính của người di cư. Chỉ riêng trong tháng 9, có khoảng 270.000 đến 280.000 người tị nạn đến Đức, con số này cao hơn nhiều lần so với cả năm 2014.

Trước tình trạng dòng người tị nạn tiếp tục đổ xô đến Đức, nhất là sau tuyên bố sẽ tiếp nhận tất cả những người tị nạn đến từ Syria của Thủ tướng Angela Merkel, hiện một số đảng ở Đức đang kêu gọi nên thiết lập một số giới hạn đối với việc tiếp nhận những người di cư.

Chu Thanh

(Theo Le Figaro)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới