Đức bắt giữ nghi phạm bán súng cho những kẻ tấn công Paris

(Baonghean.vn) - Các công tố viên của thành phố Stuttgart, miền Nam nước Đức hôm 27/11 xác nhận đã bắt giữ một người đàn ông 34 tuổi bị tình nghi buôn bán vũ khí nhưng từ chối bình luận về nguồn tin cho rằng y đã cung cấp 4 khẩu súng cho những kẻ tấn công khủng bố Paris hôm 13/11.

Một phụ nữ đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân của loạt vụ tấn công khủng bố Paris trước Đại sứ quán Pháp ở Washington hôm 14/11. Ảnh: Reuters.
Một phụ nữ đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân của loạt vụ tấn công khủng bố Paris trước Đại sứ quán Pháp ở Washington hôm 14/11. Ảnh: Reuters.

Một người phát ngôn cơ quan công tố bang Baden-Wuerttemberg của Đức cho biết vụ bắt giữ diễn ra hôm 24/11, đồng thời khẳng định với hãng tin Reuters: “Tôi có thể xác nhận thông tin một người đàn ông đã bị bắt vì bị tình nghi buôn bán vũ khí”.

Sáng 27/11, tờ Bild của Đức đã đưa tin người đàn ông nói trên bị tình nghi bán 4 vũ khí cho các tay súng tấn công khủng bố Paris khiến 130 người thiệt mạng hôm 13/11 vừa qua.

Tờ báo cho biết 4 khẩu súng - trong đó có 2 khẩu AK-47 sản xuất tại Trung Quốc và 2 khẩu Zasatva M70 sản xuất tại Nam Tư cũ - đã được nghi phạm bán trực tuyến trên mạng Internet cho một người mua có “gốc gác Arập”.

4 thư điện tử được tìm thấy trong điện thoại của nghi phạm cho thấy y đã có liên lạc, trao đổi với một “người Arập tại Paris”, tờ Bild cho hay. Tờ báo này cũng cung cấp thêm thông tin các công tố viên Paris khẳng định những vũ khí nói trên đã được sử dụng trong loạt vụ tấn công nhắm vào thủ đô nước Pháp.

Thu Giang

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới