Tổng thống Mỹ tưởng niệm nạn nhân các vụ tấn công Paris tại nhà hát Bataclan

(Baonghean.vn) - Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tới tưởng niệm các nạn nhân loạt vụ tấn công tại Paris vào đêm 29/11. Người đứng đầu chính quyền Washington đang có mặt tại Pháp để tham dự hội nghị của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Pháp Francois Hollande đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân tại nhà hát Bataclan hôm 29/11. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Pháp Francois Hollande đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân tại nhà hát Bataclan hôm 29/11. Ảnh: Reuters.

Ngay sau khi chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Paris gần nửa đêm 29/11, đoàn hộ tống ông Obama đã đi thẳng từ Sân bay Orly tới nhà hát Bataclan, nơi 90 nạn nhân đã thiệt mạng trong các vụ tấn công đẫm máu của các phần tử khủng bố thánh chiến hôm 13/11. Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra loạt vụ tấn công này.

Cùng đi có Thị trưởng Paris Anne Hidalgo, và tại địa điểm tưởng niệm được dựng lên tạm thời tại rạp hát, ông Hollande và ông Obama đã thành kính đặt hoa tưởng niệm.

Được biết, trong khi ông Obama tới nhà hát Bataclan, nhiều máy bay trực thăng được huy động và cảnh sát đứng chặn ở nhiều ngả đường. Hôm nay (30/11), tại Paris diễn ra hội nghị lần thứ 21 của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP-21), do đó các quan ngại an ninh đang được đẩy lên cao tại thủ đô nước Pháp, nhất là sau loạt tấn công khủng bố xảy ra vào trung tuần tháng 11.

Thu Giang

(Theo Reuters, AP)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới