Lộ diện nghi phạm tấn công khủng bố châu Âu

(Baonghean.vn) - Đối tượng có tên Naim al Hamed - 28 tuổi, “rất nguy hiểm và được trang bị vũ khí đầy đủ”. Y đang được xem là nhân vật quan trọng trong các vụ tấn công tại Pháp và Bỉ vừa qua.

Đối tượng tình nghi Naim al Hamed. Ảnh: CNN.

Bảng cáo thị của Cảnh sát Pháp gọi Naim al Hamed là một đối tượng “vô cùng nguy hiểm”. Ảnh: CNN.

Cáo thị được tung ra vài giờ sau cuộc tấn công ở Bỉ, cung cấp một số thông tin về đối tượng Hamed cùng 2 người đàn ông khác được cho là trực tiếp tổ chức tấn công: Khalid Bakraoui và Najim Laachraoui.

Tờ Le Monde cho biết ADN của Hamed đã được tìm thấy ở một căn hộ tại đường Rue Max Roos, khu Schaerbeek, Bỉ - nơi 3 đối tượng rời đi vào rạng sáng ngày xảy ra cuộc tấn công. Cho đến cuối ngày 25/3, giới chức Bỉ vẫn chưa xác nhận phát hiện này.

Các điều tra viên đang bắt đầu tập hợp những thông tin có được về việc đi lại của Hamed vài tháng trở lại đây và về mối liên hệ của đối tượng này với Saleh Abdeslam - kẻ tấn công duy nhất còn sống sau vụ tấn công thủ đô Paris, Pháp và bị bắt sau đó tại Bỉ vào ngày 18/3.

Hamed được cho là đã đến đảo Leros, Hy Lạp cùng hàng trăm người tị nạn đến từ Syria, Iraq... Tờ Le Monde cho biết y có thể đã đến hòn đảo vào tháng 9 năm ngoái, vài tuần trước 2 đồng phạm còn lại.

Nguồn tin thứ hai từ các điều tra viên Đức cho biết nhiều người dân tị nạn đã xem bức ảnh nhận ra hắn. Nguồn tin này cũng cung cấp một số tài liệu bên phía cảnh sát. Theo đó, cái tên Hamed xuất hiện trong dữ liệu của hệ thống thông tin Schengen, cho phép cơ quan trung ương tại Liên minh châu Âu kiểm tra thông tin liên quan đến người bị mất tích hoặc bị truy nã.

Hiện vẫn còn nhiều câu hỏi đặt ra về danh tính thực sự của Hamed và vai trò của y trong cuộc tấn công tại Paris và Brussels, song chắc chắn y đang là đối tượng bị truy nã ráo riết nhất tại châu Âu.

Tú Linh

(Theo CNN)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới