Nhật Bản: Gần 70.000 người phải sơ tán sau 2 trận động đất

(Baonghean.vn) - Trận động đất thứ 2 liên tiếp ở Nhật Bản đã để lại hậu quả nặng nề. Hiện tại, cơ quan chức năng xác nhận có 15 người chết và 1000 người khác bị thương.

Nhân viên cứu hộ đang đưa một người đàn ông đi cấp cứu, nạn nhân bị tai nạn do sập nhà trong trận động đất sáng nay 16 tháng 4
Nhân viên cứu hộ đang đưa một người đàn ông đi cấp cứu, nạn nhân bị tai nạn do sập nhà trong trận động đất sáng nay, 16/4.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, trận động đất xảy ra vào lúc 1 giờ 25 phút giờ địa phương ngày 16/4. Cường độ đo được trong suốt trận động đất đều trên 6 độ Richter (thang đo động đất tại Nhật Bản là từ 0 đến 7 độ Richter). Hiện tại, những dư chấn sau động đất vẫn đang tiếp tục xảy ra.

Đã có đến 69.000 người dân tỉnh Kumamoto phải bỏ nhà và sơ tán sau 2 trận động đất liên tiếp. Hầu hết các dịch vụ như điện, gas nơi đây đều bị phá hỏng, hơn 160.000 hộ bị mất điện.

Trận động đất cũng ảnh hưởng mạnh đến giao thông. Sân bay Kumamoto hiện đã phải đóng cửa vì hư hại nặng do động đất. Toàn bộ chuyến bay ngày thứ bảy đều bị hủy. Trong khi đó phía đường sắt cũng dừng mọi hoạt động của tàu cao tốc Shinkansen.

Những người dân tỉnh Kumamoto sơ tán tại công viên Shirakawa sau trận động đất.
Những người dân tỉnh Kumamoto sơ tán tại công viên Shirakawa sau trận động đất.

Các cơ quan chức năng Nhật Bản tiếp tục cảnh báo người dân về nguy cơ mưa lớn, sạt lở đất trong những ngày tới, khi mà dư chấn sau hai trận động đất mạnh vẫn còn tiếp diễn.

Thanh Hiền

(Theo NHK)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới