UNHCR nghi ngờ con số 400 người chết trong thảm họa chìm tàu di cư

(Baonghean.vn) - Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) ngày 19/4 cho biết thông tin về việc “hàng trăm người thiệt mạng trên đường nhập cư ở Địa Trung Hải chưa chính xác.

Con số thương vong sau vụ chìm thuyền tại Địa Trung Hải ngày 18/4 chưa được xác định chính xác. Ảnh: AP.
Con số thương vong sau vụ chìm thuyền tại Địa Trung Hải ngày 18/4 chưa được xác định chính xác. Ảnh: AP.

Trước đó, các phương tiện truyền thông ngày 18/4 đăng tin 400 nạn nhân bị lật thuyền gần bờ biển Ai Cập khi đang trên hành trình tới châu Âu. Trên kênh BBC, con số thương vong còn lên đến 500 người.

Tổng thống Italy Sergio Mattarella và Ngoại trưởng Paolo Gentiloni đã xác nhận vụ việc, đồng thời nhấn mạnh bi kịch xảy ra ở Địa Trung Hải cũng tương tự như tai nạn hàng trăm người tị nạn bị chìm ngoài khơi bờ biển Libya cách đây 1 năm, vào tháng 4/2015.

Tuy nhiên, cả 2 đội bảo vệ bờ biển Italy và Hy Lạp cho biết ngày 18/4 không biết gì về vụ tai nạn trên và UNHCR đã thông báo trên trang Twitter chính thức của tổ chức rằng những thông tin về hàng trăm người di cư thiệt mạng đều không chính xác.

Hiện tại, những người sống sót sau vụ tai nạn đã được đưa đến một trong những hòn đảo của Hy Lạp.

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, đã có hơn 177.000 người tị nạn đến châu Âu bằng đường biển trong năm 2016, trong số đó 723 người thiệt mạng hoặc mất tích trong hành trình di cư.

Thanh Hiền

(Theo ABCNews)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới